Tiếng Việt | English

08/03/2023 - 19:40

Hết lòng vì nhiệm vụ

Gắn bó với các hoạt động tại địa phương từ năm 1998 đến nay, bà Nguyễn Thị Yến Phượng (ấp Bình Tây 1, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) được tín nhiệm, phân công nhiều nhiệm vụ như Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, Trưởng ấp, Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) ấp, nhân viên y tế ấp.

Bà Nguyễn Thị Yến Phượng đại diện khu dân cư ấp nhận giấy khen của UBND huyện tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022

Ấp Bình Tây 1 có 481 hộ dân với trên 1.800 nhân khẩu, mỗi khi được hỏi về bất kỳ hoàn cảnh nào, bà Phượng đều nhớ và chỉ chính xác khu vực hộ dân đó đang sinh sống. Với vai trò Trưởng ban CTMT ấp, bà có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động (CVĐ), phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, nhất là thực hiện 5 nội dung của CVĐ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Năm 2022, ấp có 2 hộ thoát nghèo; 457 hộ khá, giàu và còn 8 hộ nghèo, 16 hộ cận nghèo; 100% hộ dân sử dụng điện an toàn, nước hợp vệ sinh. Trong năm, Ban vận động khu dân cư vận động người dân trải đá đường giao thông nông thôn chiều dài 1,6km, trị giá 320 triệu đồng và 75 ngày công lao động. Công tác vận động Quỹ Vì người nghèo đạt 100% chỉ tiêu. Đầu năm 2022, ấp có 481 hộ đăng ký gia đình văn hóa, cuối năm bình xét có 476 hộ đạt 3 nội dung gia đình văn hóa, chiếm 98,9%; khu dân cư đạt 96 điểm, chiếm 96% tiêu chuẩn ấp văn hóa. Trong năm, ấp không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên; người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện đạt 100%.

Bà Phượng chia sẻ: “Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, ý thức, trách nhiệm của người dân ngày càng nâng cao. Gần đây, ấp triển khai mô hình 3 không, 4 có, 5 thực hiện và được người dân đồng tình hưởng ứng cao. Trong đó, 3 không là không xâm hại bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; không có tội phạm tàng trữ, vận chuyển hàng cấm; không có bất bình đẳng trong thực hiện chính sách an sinh xã hội. 4 có là có cổng rào chắn phòng, chống tội phạm trên các tuyến đường giao thông; có ánh sáng an ninh; có văn minh xóm, ấp; có sự tham gia của người dân trong thực hiện các phong trào. 5 thực hiện là thực hiện tốt công tác dân vận, tạo sự đồng thuận của người dân; thực hiện tốt việc phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện việc chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi phù hợp; thực hiện tốt an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội”.

Phụ cấp chẳng đáng là bao so với tiền xăng, điện thoại hàng tháng nhưng bà Phượng luôn tâm huyết, đặt cái tâm vào từng nhiệm vụ được giao. Với bà, những thay đổi tích cực của địa phương và tình cảm của người dân mới là món quà ý nghĩa nhất. Dù đảm nhận nhiệm vụ nào, bà cũng luôn gánh tròn vai.

25 năm tham gia công tác tại địa phương, bà Phượng luôn gần gũi, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động người dân. Bà nhiều lần nhận bằng khen, giấy khen từ tỉnh đến xã vì có thành tích tốt trong thực hiện các CVĐ, phong trào tại địa phương./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết