Tiếng Việt | English

13/09/2017 - 19:20

Hết lòng vì phong trào phụ nữ

Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) khu phố Nhơn Phú, phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An chị Lê Thị Hồng là cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình, luôn vượt qua khó khăn, từng bước đưa phong trào PN khu phố vươn lên là một trong những đơn vị điển hình của phong trào PN phường và của hội cấp trên.

Chi hội trưởng hết lòng với phong trào phụ nữ

Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”..., góp phần vào việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong toàn thể PN của khu phố. Chị thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng chị em, từ đó, vận động họ vào hội và quan tâm giúp đỡ PN nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chị thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp PN nghèo,... Theo đó, chị vận động hội viên trong khu phố tham gia thực hiện mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” và thành lập các tổ góp vốn xoay vòng nhằm hỗ trợ những PN nghèo có vốn sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống.

Nhận xét về chị, Chủ tịch Hội Liên hiệp PN phường 5 - Trần Thị Ngọc Hận cho biết: “Chị Hồng rất năng nổ, tâm huyết và tận tụy với công tác hội. Từ khi chị làm Chi hội trưởng, các hoạt động phong trào của chị em PN khu phố Nhơn Phú phát triển khá toàn diện, nhất là trong đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình và các phong trào văn hóa - văn nghệ ở địa phương”.

Gần 7 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác hội, chị Lê Thị Hồng tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào PN khu phố có nhiều chuyển biến tích cực. Chị xứng đáng là gương điển hình trong công tác hội và phong trào PN ở địa phương./.

Kim Ngân 

Chia sẻ bài viết