Tiếng Việt | English

13/06/2018 - 20:02

Hết lòng với công tác dân số

Bà Phan Thị Ngọc Dung (SN 1959) - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là cộng tác viên dân số nhiệt tình, hết lòng với công việc.

Bà Phan Thị Ngọc Dung (bên phải), cộng tác viên dân số hết mình vì công việc

Bà Phan Thị Ngọc Dung (bên phải), cộng tác viên dân số hết mình vì công việc

Gần 20 năm gắn bó với công tác dân số, bà Dung luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bà nắm rõ hoàn cảnh từng gia đình để có biện pháp tuyên truyền, vận động phù hợp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc sinh đẻ có kế hoạch, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Kết quả, 90% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ở ấp 3 (địa bàn bà phụ trách) sử dụng các biện pháp tránh thai. “Tôi còn tham gia công tác Hội Phụ nữ nên có điều kiện gần gũi để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em, kết hợp tuyên truyền về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình” - bà Phan Thị Ngọc Dung chia sẻ.

Vận động một lần không được, bà đến nhiều lần. Trong quá trình vận động, bà thường nêu gương những cặp vợ chồng sinh 2 con, có cuộc sống hạnh phúc để mọi người học hỏi và làm theo. Nhờ đó, ấp bà phụ trách duy trì trên 10 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên, góp phần giúp địa phương 5 năm liền đạt danh hiệu xã không có người sinh con thứ 3 trở lên.

Với những nỗ lực của mình, bà Dung được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tại cơ sở./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết