Tiếng Việt | English

05/10/2016 - 08:52

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên

Từ một cuộc vận động lớn của toàn Đảng, việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nền nếp sinh hoạt thường xuyên trong Đảng bộ và lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống nhân dân.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh Long An xây dựng các chuẩn mực đạo đức, các tiêu chí “xây”, “chống”. Qua đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên; tác động đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

5 tập thể, 5 cá nhân được Trung ương biểu dương; 20 tập thể, 49 cá nhân và 7 đảng bộ được tỉnh khen thưởng trong Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 và hàng ngàn tập thể, cá nhân khác được các cấp, các ngành biểu dương trong thời gian qua là những minh chứng sinh động cho hiệu quả và sự lan tỏa của việc học tập, làm theo gương Bác.

Tổng kết Chỉ thị 03 cũng là dịp Tỉnh ủy triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mục đích của việc triển khai này là đưa việc học tập và làm theo tấm gương của Bác thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, trước hết là của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đoàn viên, hội viên.

Đồng thời, tỉnh xem đây là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ lãnh đạo, quản lý đủ phẩm chất, năng lực, ngang tầm nhiệm vụ; chú trọng chỉnh đốn tác phong công tác của cán bộ, khắc phục, ngăn ngừa bệnh thành tích, hình thức, phô trương; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên trọng dân, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân, giản dị, khiêm tốn, tận tụy, trung thực và liêm khiết.

Bên cạnh đó, thông qua việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam.

Kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 là nền tảng quan trọng để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 với niềm tin sẽ đạt những mục tiêu đề ra, xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình tiên tiến, người tốt-việc tốt, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích