Tiếng Việt | English

19/07/2016 - 14:26

Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Long An

Học tập và làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên

5 năm qua (2011-2015), thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, với những chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị và từng cá nhân, góp phần đề cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Việc học tập và làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên, đi vào nền nếp của các cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ Khối.


Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh - Nguyễn Thanh Tùng (bìa phải) là một trong những điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng bộ cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ảnh: MHD

Nêu cao tinh thần trách nhiệm

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trong Đảng bộ triển khai việc học tập và thực hiện đồng bộ các nội dung trong chỉ thị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Việc học tập trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức cơ sở Đảng, được các cơ quan, đơn vị đưa vào phương hướng, nhiệm vụ công tác và có đánh giá thường niên. Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW còn được gắn với Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong từng cơ quan, đơn vị.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh - Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Để thực hiện và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, trên cương vị là người đứng đầu cơ quan, tôi luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, ban giám đốc tổ chức lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan hàng năm; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu có hiệu quả cho ngành trong các hoạt động mang tính đột phá, trọng điểm như thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới”.

Bên cạnh đó, theo ông Tùng, để xây dựng một tập thể, đơn vị vững mạnh, nhất thiết, người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị phải không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, thường xuyên nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, hoàn thiện năng lực cá nhân về mọi mặt, từ đó xây dựng nên một tập thể vững mạnh.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, từ việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW gắn với các phong trào thi đua, nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát thực thi công vụ. Qua đó, nâng cao trách nhiệm, ý thức rèn luyện, cải tiến lề lối làm việc, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nâng lên. Đồng thời, phòng ngừa, ngăn chặn được các biểu hiện tiêu cực, vi phạm kỷ luật, đạo đức, lối sống, tăng cường khối đoàn kết trong mỗi cơ quan, đơn vị.

Hàng loạt mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo

Theo Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh - Nguyễn Tứ Linh, qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, toàn Đảng bộ xây dựng được hàng loạt mô hình, điển hình tập thể, cá nhân có cách làm hiệu quả, sáng tạo. Nhiều cán bộ, đảng viên tự giác đăng ký nghiên cứu sáng kiến, đề tài khoa học mang tính ứng dụng trong thực tiễn.

Trong đó, tiêu biểu như mô hình “Cải cách hành chính, lề lối làm việc phục vụ nhân dân” của Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh. Thực hiện mô hình này, Văn phòng UBND tỉnh ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 cùng với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của từng công chức nên công việc được xử lý nhanh chóng, bảo đảm liên tục, giải quyết kịp thời yêu cầu của các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Hay như mô hình cải cách thủ tục hành chính và tuyên truyền pháp luật “3 trong 1” của Đảng ủy Sở Tư pháp trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính về đăng ký giấy khai sinh, kết hợp đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trong thời gian 3 ngày, tạo thuận lợi cho người dân.

Bên cạnh đó, một số mô hình về nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, trong công tác dân vận, xây dựng phẩm chất, đạo đức của người cán bộ, đảng viên tại một số cơ quan, đơn vị như: Sở Nội vụ, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Ban Nội chính, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo,... cũng mang lại những hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, trong Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh có nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng. Trong đó có 19 tập thể và 50 cá nhân vinh dự được Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh biểu dương, khen thưởng. Ngoài ra, còn rất nhiều tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo trên các lĩnh vực chuyên môn đều được nêu gương, góp phần đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên, đi vào nền nếp của các cơ quan, đơn vị./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết