Tiếng Việt | English

05/05/2016 - 10:11

Huyện đoàn Cần Giuộc đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp

Đồng hành với thanh niên (TN) trên con đường lập thân, lập nghiệp là phong trào được Huyện đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Qua đó, tạo điều kiện cho nhiều TN vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.


ĐVTN tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường. Qua đó, giúp ĐVTN nâng cao kỹ năng sống

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn tập trung khảo sát nhu cầu học nghề của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), giới thiệu các bạn đến làm việc tại các công ty, xí nghiệp,… Năm 2015, Huyện đoàn phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm cho ĐVTN, góp phần giải quyết việc làm cho 820 ĐVTN và giới thiệu 1.430 ĐVTN làm việc ở các công ty, xí nghiệp trên địa bàn.

Đồng hành cùng ĐVTN, Huyện đoàn còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội bảo lãnh cho 341 hộ TN vay vốn, với số tiền trên 13 tỉ đồng; mở 12 lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật, với 523 ĐVTN tham gia. Anh Nguyễn Minh Thuật, ở xã Phước Lại chia sẻ: “Năm 2014, tôi được Đoàn TN xã Phước Lại hỗ trợ vay 30 triệu đồng phát triển kinh tế. Số tiền này, tôi dùng để mở tiệm tạp hóa nhỏ và góp vốn nuôi tôm. Nhờ đó, cuộc sống gia đình tôi khá hơn trước”.

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, các cơ sở Đoàn chủ động xây dựng quỹ giúp bạn vượt khó, nuôi heo đất; phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Trong năm 2015, Huyện đoàn trao 150 học bổng với số tiền 150 triệu đồng; tặng 600 phần quà với số tiền gần 200 triệu đồng và 15 thẻ bảo hiểm y tế,… cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc – Phạm Minh Hiếu cho biết: “Trong năm 2016, Huyện đoàn Cần Giuộc tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật, hỗ trợ vốn. Từ đó, giúp ĐVTN tiếp cận được con giống, quy trình sản xuất để nâng cao năng suất. Đồng thời, các cơ sở Đoàn tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa tạo ra nhiều nguồn quỹ giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đến trường; tiếp tục nhân rộng các mô hình đạt hiệu quả và tìm ra những mô hình mới trong phong trào đồng hành với TN trên con đường lập thân, lập nghiệp”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết