Tiếng Việt | English

07/04/2016 - 23:35

Huyện Thủ Thừa: Chợ tự phát và nỗi lo tai nạn giao thông

Nhiều năm nay, trên tuyến Quốc lộ 62, đoạn qua cống Bắc Đông thuộc ấp 2, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, vẫn tồn tại một chợ tự phát. Dù lực lượng chức năng nhiều lần ra quân lập lại trật tự, thường xuyên nhắc nhở người dân nhưng đâu vẫn vào đấy.

Vì đây là tuyến đường huyết mạch nối TP.Tân An với các huyện vùng Đồng Tháp Mười, nên mỗi ngày có hàng trăm lượt xe khách, xe tải lưu thông qua lại. Tuy nhiên, tình trạng buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường gây ách tắc giao thông cứ diễn ra hằng ngày, do đó tai nạn giao thông xảy ra là điều khó tránh khỏi.

Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông
Theo người dân ở khu vực này, từ khi đường được mở rộng, dân cư ngày một đông đúc thì khu chợ cũng nhộn nhịp hơn. Không chỉ gây mất trật tự, an toàn giao thông, chợ tự phát còn khiến môi trường bị ô nhiễm bởi rác, nước thải do người bán vứt bừa bãi ngay trên đường và tập kết một lượng lớn tại khu vực cống Bắc Đông.

Trước tình trạng trên, bà Dương Thị Bình – chủ một doanh nghiệp tại địa phương đầu tư xây dựng 1 chợ nhỏ kế đó để các tiểu thương vào kinh doanh buôn bán. Nhưng chỉ một số ít người đồng ý vào còn đa số vẫn buôn bán ngay trên lề đường.

Việc họp chợ tự phát lấn chiếm lòng, lề đường không chỉ vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi đường mà còn cho chính người buôn bán.

Vì vậy, ngành chức năng cần sớm có biện pháp giải tỏa những khu chợ này; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Đồng thời phải có phương án giúp cho các hộ kinh doanh có nơi buôn bán ổn định, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Huỳnh Du

Chia sẻ bài viết