Tiếng Việt | English

16/09/2018 - 08:46

Ít nhất 13 người chết vì siêu bão Mangkhut

Ít nhất 13 người thiệt mạng và 5 người khác hiện mất tích sau khi siêu bão Mangkhut đổ bộ vào miền Bắc Philippines vào sáng sớm ngày 15/09.

Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC) cho biết, hai người ứng cứu khẩn cấp đã chết trong vụ lở đất ở khu hành chính Cordillera trên đảo Luzon và một cô gái khác dường như bị chết đuối trên sông Marikina ở thủ đô Manila.

Một cư dân tại Manila, Philippines, đi giữa cơn mưa lớn khi siêu bão Mangkhut đổ bộ ngày 15/9. Ảnh: AFP

Ông Francis Tolentino, Cố vấn cho Tổng thống Philippines về các vấn đề chính trị, nói trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh địa phương rằng 4 người khác đã chết ở Cayapa, Nueva Vizcaya, bao gồm một em bé hai tuổi và một bé tám tháng tuổi. Nguyên nhân là ngôi nhà của họ đã bị cây đổ đè lên.

Tuy nhiên, Thị trưởng thành phố Baguio, ông Mauricio Domogan cho biết trong cuộc phỏng vấn với một truyền hình địa phương, rằng văn phòng của ông đã nhận được báo cáo có 5 người chết và 5 người khác đã mất tích trong một vụ lở đất ở Baguio.

Các phương tiện truyền thông địa phương cũng thông báo, một thiếu niên 13 tuổi đã chết trong một vụ lở đất khác ở Itogon.

Hiện Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines vẫn chưa đưa ra một báo cáo chính thức về con số thương vong do bão Mangkhut gây ra. Ông Ricardo Jalad, Giám Đốc điều hành Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines, thừa nhận số lượng thương vong sẽ còn tăng trong những ngày tới.

Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines còn cho biết thêm, hơn 40 vụ lở đất đã được báo cáo trong vùng Cordillera và những nỗ lực đang được tiến hành để dọn sạch các tuyến đường ở đó. Cơn bão cũng đã phá hủy nhà cửa, làm bật cây cối và khiến hơn 60 nghìn người dân ở một số ngôi làng thuộc miền Bắc Philippines phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Chính phủ Philippines đang cố gắng khôi phục các nguồn cung cấp điện ở những khu vực đã bị cắt điện.

Theo thống kê, gần 5 triệu người Philippines đã bị ảnh hưởng bởi siêu bão Mangkhut, chủ yếu là nông dân và ngư dân./.

Huy Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết