Tiếng Việt | English

06/02/2024 - 15:32

Kết nối niềm tin, bay cao khát vọng!

Xuân Giáp Thìn năm 2024 đang đến thật gần! Mùa xuân đang choáng ngợp trong khung trời xanh hòa bình, ùa vào những cung đường mới mở, những khu dân cư mới hình thành, những cánh đồng lúa vàng, chạm vào những trái tim lan tỏa yêu thương, tràn đầy tình nhân ái. Xuân đang hiện diện ở từng góc phố, ngôi nhà. Xuân đong đầy trên từng nét mặt, nụ cười của người dân Long An,...

Chúng ta đón Xuân Giáp Thìn năm 2024 trong niềm vui thanh bình và tràn đầy hy vọng “mưa thuận, gió hòa” để đất nước, tỉnh nhà ngày càng cường thịnh, bay cao, bay xa.

Trước cảnh giao hòa của tạo hóa, chào Xuân Giáp Thìn năm 2024 cũng là thời điểm cùng nhìn lại năm Quý Mão 2023 ghi đậm dấu ấn vượt khó, trụ vững, xoay chuyển tình thế của tỉnh nhà. Chúng ta đã nỗ lực, phấn đấu vươn lên, có những bước tiến vững chắc trên hành trình chinh phục mục tiêu: “Đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.

Trong bối cảnh, tình hình kinh tế thế giới, trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó có 17/19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023. Kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt 5,77%, góp phần tăng quy mô nền kinh tế đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, là bước đệm quan trọng cho sự bứt phá trong năm 2024.

Trong bộn bề khó khăn, với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, đời sống người dân vẫn được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 95 triệu đồng/năm. Tỉnh làm tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Số huyện, xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tiếp tục tăng. Sản xuất nông nghiệp “được mùa, được giá”, nông thôn trở thành nơi bình an, đáng sống, lưu giữ những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc,...

Đặc biệt, năm 2023, tỉnh Long An đã ghi đậm dấu ấn năng động, xoay chuyển tình thế khi quyết định những chuyến “ra khơi” vượt đại dương xúc tiến đầu tư, thương mại từ Nhật, Úc, Hoa Kỳ, Cuba,... tạo cơ hội thu hút làn sóng đầu tư đầy tiềm năng, duy trì là tỉnh thu hút vốn FDI trong nhóm đầu cả nước. Long An còn là một “đại công trường” khi có nhiều dự án trọng điểm được khởi công, hoàn thành như đường Vành đai 3 TP.HCM, Đường tỉnh 824, Đường tỉnh 830E, đường Vành đai TP.Tân An,... phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và tăng cường khả năng kết nối giữa Vùng Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM.

Những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh tiếp tục tạo những chuyển biến căn bản, sâu sắc trong đời sống xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền trong tổ chức thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Bước sang năm mới với quyết tâm mới, hy vọng mới, trên cơ sở các thành tựu đạt được trong năm 2023, tỉnh xác định năm 2024 là năm “về đích sớm” trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh.

Truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” trong kháng chiến; sáng tạo, đi đầu trong công cuộc đổi mới; “điểm sáng” trong khôi phục, phát triển kinh tế; cùng với tư duy năng động, quyết liệt, linh hoạt, đoàn kết của toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của nhân dân, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp,... chúng ta tràn đầy nguồn năng lượng tích cực, niềm tự hào, phấn khởi, tiếp tục khẳng định niềm tin và ý chí bước vào năm mới Giáp Thìn 2024 với khí thế mới, quyết tâm cao, khát vọng lớn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh.

Giáp Thìn - năm con rồng, đứng đầu trong “tứ linh”, biểu tượng của “mưa thuận, gió hòa”, bay cao, bay xa. Trên vùng đất Long An, năm Giáp Thìn - con rồng sẽ đánh thức nhiều tiềm năng, lợi thế, tiếp tục mở ra những đột phá, sáng tạo, chắp cánh cho ước mơ cường thịnh, hạnh phúc, ấm no sớm thành hiện thực.

Năm mới, nhiệm vụ mới, động lực mới, niềm tin và khát vọng mới!./.

Long An

Chia sẻ bài viết