Tiếng Việt | English

23/12/2023 - 12:39

Khánh thành hệ thống kho lạnh NECS quy mô hiện đại Đông Nam Á

Công ty Cổ phần Kho lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) vừa tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 và khởi công giai đoạn 2 tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phùng Đức Tiến; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn.

Đại biểu dự lễ 

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kho lạnh Kỷ Nguyên Mới - Dương Minh Chánh, hệ thống kho lạnh NECS là một trong những dự án có vốn đầu tư lớn nhất trong thị trường kho lạnh Việt Nam hiện nay. NECS tập trung đầu tư vào hệ thống công nghệ và các quy trình chuẩn quốc tế, đem đến cho các khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất; đồng thời, vươn đến mục tiêu trở thành Third-Party Logistics - đối tác 3PLs hàng đầu không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

Hệ thống kho giai đoạn 1 được trang bị công nghệ kệ truy xuất tự động (ASRS) cùng phần mềm quản lý chuyên dụng dành cho kho lạnh WMS, bảo đảm quy trình lưu trữ và bảo quản hàng hóa được thực hiện tự động, thông minh và chính xác. Các khách hàng Giai đoạn 1 của NECS nổi bật là những doanh nghiệp hàng đầu trong thị trường xuất khẩu thủy, hải sản Việt Nam.

Hệ thống robot truy xuất tự động đạt chuẩn quốc tế

Đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng cũng như tiềm năng phát triển kinh tế tại Long An - vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ kết nối thuận lợi với các tỉnh tại Đồng bằng sông Cửu Long - NECS đã đẩy mạnh đầu tư để tiếp tục xây dựng và phát triển giai đoạn 2 vào cuối năm 2023.

Không chỉ dừng lại ở dịch vụ lưu trữ lạnh, NECS còn phát triển thêm hệ thống kho mát và kho khô, với dải nhiệt độ từ -18 độ C đến 25 độ C, phục vụ đa dạng các loại hàng hóa.

Đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành giai đoạn 1 kho lạnh NECS

Lấy công nghệ làm nền tảng, kho lạnh NECS chú trọng đầu tư hệ thống kệ tự động cho các kho ở giai đoạn kế tiếp với 5 robot mỗi kho, năng suất xuất nhập nhanh chóng và ổn định với 40 pallets/robot/giờ. Chiều cao nổi bật lên đến 40m và 20 tầng kệ, phát huy tối đa sức chứa của kho. Ngoài ra, xe nâng, máy nén, băng tải tự động và giàn lạnh đều được nhập khẩu từ các nước châu Âu.

Hệ thống kho lạnh NECS có quy mô và công nghệ hiện đại Đông Nam Á với tổng diện tích gần 4,3ha, với tổng sức chứa lên đến 145.000 pallets. Giai đoạn 1 của kho đang hoạt động với sức chứa ấn tượng hơn 30.000 pallets và dải nhiệt độ âm sâu -18 độ C đến -20 độ C, chuyên phục vụ cho các mặt hàng đông lạnh như thủy, hải sản, thịt, trái cây và thực phẩm đông lạnh.

Kho NECS có tổng diện tích gần 4,3ha

Tiếp nối sức chứa nổi bật ở giai đoạn 1, NECS xây dựng kho giai đoạn 2 và 3 với gần 115.000 pallets và 18.000m2 sàn kho, đưa NECS trở thành một trong những kho lạnh dẫn đầu về sức chứa tại Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á với tổng 145.000 pallets.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công giai đoạn 2 kho lạnh NECS

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phùng Đức Tiến cho hay, Đồng bằng sông Cửu Long là khu vực xuất khẩu nông sản, thủy sản, lúa gạo, trái cây, sản xuất thủy sản chiếm 60% - 70% sản lượng cả nước. Vì vậy, ngoài việc rải vụ, rất cần kho lạnh quy mô lớn để dự trữ. Việc xây dựng kho lạnh NECS có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển nông nghiệp, đặc biệt chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Huỳnh Văn Sơn ghi nhận và hoan nghênh lãnh đạo Công ty đã lựa chọn Long An làm điểm đến đầu tư cho dự án của mình.

Ông bày tỏ tin tưởng, Công ty Cổ phần Kho lạnh Kỷ Nguyên Mới sẽ hoàn thành tốt việc xây dựng và đưa vào vận hành toàn bộ các hạng mục giai đoạn tiếp theo của hệ thống theo chủ trương được duyệt để nâng tối đa công suất, hiệu quả hoạt động./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết