Tiếng Việt | English

22/07/2022 - 16:14

Khởi công xây dựng “Kho lạnh Long An” thuộc Tập đoàn Transimex

Sáng 22/7, tại Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc 2, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH MTV Đầu tư Long An. Dịp này, Công ty tổ chức lễ khởi công xây dựng 'Kho lạnh Long An'.

Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh - Nguyễn Thành Thanh (trái) trao giấy chứng nhận đầu tư cho lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đầu tư Long An

Tham dự lễ khởi công có Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh - Nguyễn Thành Thanh, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức- Trần Văn Tươi, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Transimex, Công ty TNHH MTV Đầu tư Long An.

Đại biểu tham dự lễ khởi công xây dựng "Kho lạnh Long An"

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Transimex - Lê Duy Hiệp cho biết, Dự án “Kho lạnh Long An” do Công ty TNHH MTV Đầu tư Long An (Công ty con của Công ty Cổ phần Transimex) là chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồng. Công trình là một hệ thống kho bảo quản hàng hóa lạnh đa nhiệt độ từ âm 25 độ C đến +18 - 20 độ C, phù hợp cho tất cả các loại hàng hóa có yêu cầu bảo quản nhiệt độ. Kho có thể bảo quản nhiều mặt hàng từ thực phẩm tiêu dùng, đến các mặt hàng phục vụ cho xuất khẩu như trái cây, nông - hải sản,… tại tỉnh Long An cũng như vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng "Kho lạnh Long An"

Với mức đầu tư lớn, đây sẽ là kho hàng lạnh hiện đại nhất Việt Nam và khu vực, với cấu trúc gồm 1 khu kho lạnh vận hành hoàn toàn tự động có sức chứa 40.000 pallet với thiết kế 18 tầng kệ chứa hàng, một khu kho hàng lạnh - mát vận hành bán tự động với sức chứa 15.000 pallet, một khu xử lý hàng hóa bao gồm sơ chế, đóng gói bao bì, phân loại,… tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, cũng như các quy định của địa phương.

Tất cả công nghệ vận hành tại kho được tự động hóa (ASRS), phương tiện thiết bị vận hành trong kho đều nhập khẩu từ châu Âu và các nước G7, tốc độ truy xuất lên đến 200 pallets/giờ. Chủ đầu tư cũng đã lựa chọn các nhà thầu xây dựng có uy tín của Việt Nam, nhà cung cấp thiết bị máy móc có uy tín trên thế giới và khu vực nhằm đảm bảo công trình đạt chất lượng cao cũng như bảo đảm tuân thủ các quy định về thi công tại Khu công nghiệp của tỉnh Long An.

Ngoài ra, công trình cũng được đầu tư hệ thống năng lượng điện mặt trời áp mái để sử dụng cho hoạt động khai thác sau khi hoàn thành công trình. Điều này cho thấy nhà đầu tư thực hiện đúng chủ trương tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường, cũng là chủ trương thực hiện “Logistics Xanh” của Tập đoàn Transimex.

Long An là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, cửa ngõ từ TP.HCM và miền Đông Nam Bộ đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ; có biên giới, cửa khẩu và cảng quốc tế; có lợi thế về phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ và nông nghiệp công nghệ cao.

Trong đó, phát triển dịch vụ Logistics, hạ tầng phục vụ cho Logistics của tỉnh Long An nói riêng và toàn vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung là hết sức quan trọng. Vì vậy, dự án “Kho lạnh Long An” đã được đầu tư đúng thời điểm, phù hợp với mục tiêu phát triển của Công ty cũng như phù hợp với định hướng phát triển logistics của tỉnh Long An cũng như vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Dự kiến sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 9 năm 2023./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết