Tiếng Việt | English

19/03/2020 - 15:57

Khảo sát tình hình hoạt động của Cơ sở cai nghiện ma túy Long An

Ngày 19/3, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh - Trần Minh Mẫn làm trưởng đoàn đến khảo sát tình hình hoạt động của Cơ sở Cai nghiện ma túy Long An tại xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa.

Đoàn công tác làm việc tại Cơ sở Cai nghiện ma túy Long An

Cơ sở Cai nghiện ma túy Long An thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có chức năng, nhiệm vụ quản lý, cắt cơn cai nghiện, chữa bệnh, phục hồi cho người nghiện ma túy, đồng thời tổ chức quản lý, dạy nghề, giải quyết việc làm cho học viên sau cai nghiện ma túy.  Hiện nay, cơ sở đang quản lý 499 người, trong đó cai nghiện bắt buộc 496, cai nghiện tự nguyện 3. 

Tại đây, đoàn tiến hành khảo sát các hạng mục như nhà ở học viên thuộc khu  A, B, C; khu y tế; phòng cách ly; nhà ăn,....Theo đó, một số hạng mục tại Cơ sở Cai nghiện ma túy đang xuống cấp, chưa đáp ứng được chức năng, nhiệm vụ trong việc cắt cơn, chữa bệnh, phục hồi cho người nghiện ma túy. Bên cạnh đó, Cơ sở cai nghiện ma túy được giao 70 biên chế nhưng đến nay chỉ có 63 người, thiếu 7 người, nguyên nhân  chủ yếu chế độ phụ cấp đặc thù thấp, chưa thu hút được người lao động. 

Khảo sát một số công trình xuống cấp tại Cơ sở Cai nghiện ma túy Long An

Trước tình hình này, đại diện lãnh đạo Cơ sở Cai nghiện ma túy kiến nghị các cấp, các ngành sớm tiến hành triển khai sửa chữa dãy nhà ở cho các học viên; xây mới nhà ở dành riêng cho học viên nữ, phòng cách ly cho các học viên vi phạm nội quy; xây mới cầu giao thông vào cơ sở; chế độ phụ cấp đặc thù được tăng lên; luân chuyển bác sĩ về làm việc tại cơ sở,...

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh - Trần Minh Mẫn ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Cơ sở Cai nghiện ma túy đã thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian qua, với điều kiện còn nhiều khó khăn. Những kiến nghị của Cơ sở Cai nghiện ma túy sẽ được đoàn tổng hợp trình HĐND trong kỳ họp sắp tới. Đồng thời đề nghị ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tạo điều kiện cho Cơ sở Cai nghiện ma túy tuyển đủ số lượng biên chế được giao, trong đó phải tuyển được bác sĩ./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết