Tiếng Việt | English

06/03/2016 - 19:30

Khi trưởng ấp là cộng tác viên dân số

Với vai trò là trưởng ấp kiêm cộng tác viên dân số, ông Trần Lê Châu Thiện luôn quan tâm chăm lo đời sống của người dân ấp Hồi Xuân, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2011, ông Thiện đảm nhận công việc của một CTV DS. Kể từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, các chỉ số về công tác DS trên địa bàn ấp do ông quản lý được nâng lên rõ rệt. Khi bắt đầu công việc của CTV DS, ông gặp không ít khó khăn, nhưng chính lòng nhiệt huyết và sự tận tâm giúp ông vượt qua mọi trở ngại. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, ông Thiện thường xuyên tìm hiểu, trau dồi kiến thức thông qua báo, đài, đồng thời, tham gia các buổi tập huấn, hướng dẫn chuyên môn do Trung tâm DS-Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) huyện tổ chức.


Ông Trần Lê Châu Thiện tuyên truyền chính sách DS-KHHGĐ

Hằng tháng, thông qua các buổi họp tổ, các chuyên đề về DS-KHHGĐ được ông tích cực tuyên truyền đến từng hộ dân. Bên cạnh đó, ông còn thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để hướng dẫn các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đăng ký KHHGĐ. Công tác tuyên truyền về sàng lọc trước sinh và sơ sinh cho thai phụ và trẻ sơ sinh cũng được ông chú trọng. Tuy nhiên, đa số chị em trên địa bàn ấp trong độ tuổi lao động nên việc tư vấn trực tiếp gặp nhiều khó khăn. Từ đó, ông nảy ra ý tưởng tư vấn qua điện thoại để có thể tiếp cận một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Ông Thiện chia sẻ: “Là CTV DS, trước hết phải hiểu được tâm lý của từng người. Bản thân mình cũng phải làm gương để mọi người noi theo. Để tư vấn thành công, trước hết phải nắm vững kiến thức, trình bày một cách tự tin, lưu loát mới thuyết phục được người nghe”.

Mặc dù thâm niên công tác không nhiều nhưng bằng những nỗ lực của mình, ông Trần Lê Châu Thiện có những đóng góp tích cực trong công tác DS-KHHGĐ của ấp. Cụ thể, trong năm qua, ấp không còn tình trạng trẻ em suy sinh dưỡng, không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong ấp được nâng lên./.

Huỳnh Hương

 

Chia sẻ bài viết