Tiếng Việt | English

02/04/2018 - 11:01

Khỏe mạnh, giảm stress nhờ luyện tập Yoga

Thời gian qua, nhiều người tập luyện thể dục để nâng cao sức khỏe, giảm căng thẳng, mệt mỏi; trong đó, luyện tập Yoga được khá nhiều phụ nữ lựa chọn.

Nâng cao sức khỏe

Yoga trở thành môn thể dục phổ biến trong những năm gần đây, thu hút nhiều người tham gia luyện tập. Đây là môn thể dục phù hợp nhiều người, nhiều lứa tuổi. Luyện tập Yoga không mất sức như những môn thể dục khác. Phụ nữ mang thai cũng có thể luyện tập Yoga nhằm giảm mệt mỏi về tinh thần cũng như cảm giác lo âu, căng thẳng.

Tập luyện Yoga đòi hỏi sự kết hợp cao độ giữa tinh thần lẫn thể lực cùng một thời điểm trên nguyên tắc kiểm soát hơi thở và giữ cơ thể ở một tư thế, từ đó làm chủ và điều khiển sự dẻo dai của cơ thể. Đây còn là môn thể dục giúp người tập hoàn thiện bản thân, hạn chế sự nóng nảy, cộc cằn,...

Tập Yoga giúp sở hữu thân hình săn chắc, gọn gàng

Tập Yoga giúp sở hữu thân hình săn chắc, gọn gàng

Qua tìm hiểu, luyện tập Yoga còn là giải pháp giúp hạn chế bệnh tật, nâng cao sức khỏe: Điều hòa huyết áp; cải thiện các bệnh về thoái hóa đốt sống, xương; cải thiện chức năng não, phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh tim;... Yoga còn mang lại sự tịnh tâm và cân bằng vì các bài tập: Thiền, thở, thể dục thông qua việc điều chỉnh khí của cơ thể đòi hỏi người tập phải thực sự tĩnh tâm, nhập tâm vào những âm thanh thư giãn, lắng nghe cơ thể, từ đó quên hết buồn phiền, lo âu.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Uyên (công tác tại Bệnh viện Đa khoa Long An) chia sẻ: “Tôi luyện tập Yoga hơn 3 năm nay. Môn thể dục này giúp tôi có sức khỏe tốt, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giảm mỡ vòng bụng và da dẻ tươi tắn hơn.

Cải thiện chất lượng cuộc sống

Chúng tôi tìm đến cơ sở Yoga for you của chị Bùi Thị Phương Thảo, phường 4, TP.Tân An. Nơi đây có khoảng 100 người tham gia luyện tập vào mỗi buổi sáng, trưa và chiều.

Chị Bùi Thị Phương Thảo cho rằng, tập luyện Yoga thường xuyên mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời, trong đó có cải thiện và nâng cao sức khỏe. Sau thời gian luyện tập, nhiều người cho rằng, Yoga giúp họ duy trì sức khỏe, nhan sắc. Các động tác Yoga buộc người tập phải thực hiện các tư thế khó, không bỏ sót phần cơ nào trên cơ thể, khiến cơ luôn được vận động, từ đó mang đến sự đàn hồi cho da, giúp da luôn tươi sáng”.

Các động tác Yoga được thực hiện nhịp nhàng, đúng trình tự giúp cải thiện hệ thống thần kinh, điều hòa lưu lượng máu, cung cấp ôxy, chất dinh dưỡng đến từng bộ phận trên cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Bà Lê Xuân Nhi (62 tuổi), tham gia luyện tập Yoga tại cơ sở Yoga for you 4 năm nay, cho biết: “Yoga giúp tôi có sức khỏe dẻo dai, có khả năng chống lại các bệnh tật thông thường. Ở độ tuổi này, bạn tôi thường bị đau nhức xương khớp và bệnh huyết áp nhưng tôi thì không. Bởi, nhờ tôi tập Yoga mỗi ngày. Càng tập, tôi càng đam mê. Từ ngày luyện tập Yoga, tôi ngủ ngon, thân hình gọn, săn chắc. Tinh thần cũng lạc quan, vui vẻ và yêu đời hơn”.

Cuộc sống ngày nay với nhiều lo toan, áp lực công việc khiến nhiều người cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi. Việc luyện tập Yoga đúng cách sẽ giúp nâng cao sức khỏe, giảm stress, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết