Tiếng Việt | English

28/05/2020 - 14:24

Khởi công dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân

Sáng ngày 28/5, UBND huyện Tân Trụ phối hợp cùng chủ đầu tư tổ chức Khởi công thực hiện Hạ tầng Khu công nghiệp An Nhựt Tân trên địa bàn xã Tân Bình, huyện Tân Trụ.

Theo UBND huyện Tân Trụ, dự án Khu công nghiệp (KCN) An Nhựt Tân có diện tích gần 120ha và là một trong những dự án được UBND tỉnh Long An đưa vào danh sách các dự án trọng điểm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư năm 2020.

Chủ đầu tư huy động máy móc tiến hành san lấp mặt bằng trong ngày tái khởi công dự án

Ngay sau khi công bố tái khởi công, chủ đầu tư là công ty TNHH An Nhựt Tân Long An đã huy động phương tiện, trang thiết bị và công nhân  tiến hành thi công san lấp mặt bằng với quyết tâm cao nhất sớm hoàn thiện hạ tầng đưa KCN vào hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trịnh Phước Trung cho biết: “Việc hoàn thành san lấp mặt bằng KCN An Nhựt Tân là điều kiện quan trọng để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp và đưa KCN An Nhựt Tân đi vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm cho người dân địa phương. Đồng thời, UBND huyện đề nghị chủ đầu tư phải tập trung nguồn vốn, trang thiết bị quyết tâm thi công hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Về phía UBND huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng kịp thời tháo gỡ các vấn đề khó khăn trong quá trình thi công, tạo điều kiện tốt nhất để công trình sớm hoàn thành, đáp ứng sự mong mỏi của người dân trong vùng dự án. KCN An Nhựt Tân sẽ là đòn bẩy, động lực phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư trên địa bàn huyện Tân Trụ trong thời gian tới”.

Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An tiến hành bơm cát san lấp mặt bằng

Trước đó, dự án KCN An Nhựt Tân được UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện từ năm 2007 và phía chủ đầu tư đã tổ chức bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, do gặp một số khó khăn nhất định nên dự án vẫn chưa thi công hoàn thiện. Sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư, đến nay chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An.

Trước khi tái khởi công dự án, UBND huyện Tân Trụ đã phối hợp với các sở, ngành tỉnh, Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, pháp lý để tiến hành khởi công san lấp, xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN An Nhựt Tân đảm bảo đúng theo quy định tại Điều 107 của Luật Xây dựng.

Bên cạnh đó, theo UBND huyện Tân Trụ, trong quá trình triển khai thi công, UBND huyện sẽ tiếp tục nhận, giải quyết tất cả những ý kiến, đề xuất chính đáng của người dân, bảo đảm quyền lợi của người dân trong dự án trên cơ sở các quy định của pháp luật. Đồng thời, UBND huyện cũng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định đối với những hành vi cản trở, xúi giục và những hành vi vi phạm pháp luật khác của một số đối tượng lợi dụng việc bồi thường để kích động người dân./.

Kiên Định

 

 

Chia sẻ bài viết