Tiếng Việt | English

28/06/2024 - 15:40

Khởi tố nhiều vụ hiếp dâm, giao cấu với trẻ em

Có những vụ việc các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội hiếp dâm, giao cấu với trẻ em có mối quan hệ quen biết nạn nhân.


Học sinh dự nghe tuyên truyền nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trong 6 tháng đầu năm 2024, tại địa bàn tỉnh Long An, Cơ quan điều tra đã khởi tố mới 10 vụ/10 bị can về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và 13 vụ/ 17 bị can về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (tăng 07 vụ so cùng kỳ năm trước).

Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội thường có mối quan hệ quen biết; sự hiểu biết về pháp luật còn hạn chế; một số vụ việc do bị hại ít được quan tâm, giáo dục giới tính từ các gia đình,...

Nổi cộm như trong tháng 3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Hưng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Nhật Tâm (20 tuổi, thường trú huyện Vĩnh Hưng) về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Qua làm việc, đối tượng khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với bé gái.

Cũng trong tháng 3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Trụ bắt giữ đối tượng Thạch Ngọc Bảo (19 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng). Tại cơ quan Công an, đối tượng Bảo đã khai nhận hành vi dùng vũ lực để khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái 14 tuổi và cướp tài sản./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết