Tiếng Việt | English

30/03/2017 - 11:30

Đừng đánh mất nụ cười trẻ thơ

Thời gian qua, liên tiếp những vụ việc xâm hại tình dục trẻ em xảy ra trên khắp mọi miền đất nước khiến cho ai cũng đau lòng, xa xót lẫn căm phẫn.

Những hành vi đáng lên án ấy để lại hậu quả khôn lường cho các em. Chia sẻ với những người bạn đáng thương ấy, các bạn nhỏ gửi đến chuyên mục Hoa Học Trò những suy nghĩ của mình về vấn nạn nhức nhối trên.

Hãy yêu thương nhau

Gần đây, các trang mạng xã hội, phương tiện thông tin đại chúng đưa nhiều thông tin về các vụ xâm hại tình dục trẻ em. Điều đáng sợ nhất là cuộc sống của nạn nhân bị đảo lộn, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý. Đặc biệt, một số người còn tỏ ra kỳ thị nạn nhân.

Minh họa: Internet

Chúng ta nghĩ xem, bị xâm hại đã là chuyện rất đau lòng, nay phải chịu cảnh xa lánh của mọi người thì nỗi đau ấy càng nhân lên gấp bội.

Theo tôi, chúng ta không nên có thái độ như thế mà ngược lại, phải thương yêu, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình vượt qua khó khăn, đồng thời kiên quyết tố giác những kẻ xấu xa ấy cho pháp luật trừng trị.

Nhi Nhi 

Một vấn đề nhức nhối

Trẻ em là những mầm non tương lai của đất nước. Các em cần được chở che, chăm sóc của gia đình và xã hội.

Chỉ cần một hành động xấu của người lớn cũng tác động không nhỏ đến tâm lý, đời sống tinh thần lẫn thể xác của các em.

Xâm hại tình dục ở trẻ em không phải là vấn đề mới nhưng thời gian gần đây, những trường hợp xâm hại bỗng trở nên nhiều bất thường.

Theo tôi nhận thấy, những trường hợp các em bị xâm hại có nguyên nhân từ phía gia đình và xã hội.

Tôi nghĩ đến lúc, xã hội cần phải chung tay để trừng trị những kẻ xấu xa đó nhằm mang lại tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng và tươi đẹp cho các bạn nhỏ.

Hồng Phấn

 

Hãy hành động ngay

Gần đầy, những thông tin về xâm hại tình dục trở nên phổ biến. Đó là một điều đáng báo động. Theo tôi, nguyên nhân dẫn đến các vụ xâm hại tình dục là do ảnh hưởng từ phim ảnh, sách báo đồi trụy.

Xem những thông tin độc hại đó chẳng khác nào tiêm thuốc độc vào não, từ đó dẫn đến những suy nghĩ, hành động đáng lên án.

Minh họa: Internet

Mặt khác, sự thiếu quan tâm của gia đình cũng góp phần cho kẻ xấu có điều kiện xâm hại trẻ em. Nếu cha mẹ, gia đình thường xuyên quan tâm đến các em thì tình trạng bị xâm hại tình dục sẽ được hạn chế, đồng thời, giảm đi những vụ việc đau lòng như chúng ta biết.

Một điểm nữa, theo tôi là luật pháp nước ta chưa đủ mạnh, xã hội chưa chung tay trừng trị những kẻ xâm hại tình dục. Đã đến lúc, chúng ta phải hành động ngay để những vụ xâm hại tình dục không còn xảy ra đối với trẻ em.

Huỳnh Nhật Ngạn

Hãy bảo vệ trẻ em

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em đang trở nên đáng báo động. Điều đáng nói, hiện tại, không chỉ những bạn gái mà ngay cả bạn trai cũng bị lạm dụng, xâm hại. Đó là việc làm đáng trách và không thể tha thứ được.

Nạn nhân phải gánh chịu những tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần khi còn rất nhỏ. Tôi nghĩ, nước ta nên nghiêm khắc với tội phạm này, cần có nhiều giải pháp để bảo vệ trẻ em tránh những “móng vuốt” xấu xa. Bảo vệ trẻ em tốt sẽ giúp cho các em phát triển toàn diện và có một tuổi thơ tươi đẹp.

Qua Nhất Chế Anh

Đừng để mất nụ cười trẻ thơ

Thời gian qua, tôi có xem một clip trên mạng về một bạn nhỏ hơn tuổi mình bị xâm hại tình dục. Trong clip, tôi biết rằng, sau khi sự việc đau lòng ấy xảy ra, người bạn tội nghiệp đánh mất luôn nụ cười của mình. Bạn đến lớp hay ở nhà đều với gương mặt như vô hồn và không tiếp xúc với ai. Đọc những dòng chia sẻ ấy, tôi thật sự thấy tim mình thắt lại.

Minh họa: Internet

Hậu quả của xâm hại tình dục mà các bạn nhỏ phải gánh chịu là rất lớn. Không chỉ sức khỏe mà còn ở tâm lý của các bạn.

Nếu như bạn nào được bạn bè, thầy cô, người thân thông cảm, giúp đỡ thì nỗi đau sẽ vơi đi phần nào, ngược lại, nếu nỗi đau ấy còn bị những ánh mắt ghẻ lạnh của những người xung quanh soi vào thì nó càng đau hơn.

Tôi mong rằng, xã hội hãy mở vòng tay với những người đáng tội nghiệp ấy, hãy đưa những kẻ xấu xa ra ánh sáng pháp luật để các bạn tìm lại nụ cười trên môi của mình.

Cẩm Hương

Chia sẻ bài viết