Tiếng Việt | English

30/05/2017 - 16:11

Khởi tố vụ 7 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Hòa Bình.


Lực lượng chức năng phong tỏa Khoa Thận nhân tạo, nơi xảy ra tai biến y khoa nghiêm trọng

Liên quan tới việc này, trong chiều 29/5, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã thành lập các tổ công tác với sự tham gia của 4 đơn vị, gồm: Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, và Cục Kỹ thuật hình sự.

Chiều cùng ngày, tổ công tác đã làm việc với Công an tỉnh Hòa Bình, khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình để nhanh chóng làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Toàn bộ thuốc, hóa chất phục vụ công tác điều trị lọc máu cho các bệnh nhân đã được niêm phong để các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Như tin đã đưa, sáng 29/5, 18 bệnh nhân đến Khoa Thận nhân tạo, BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình để lọc máu chu kỳ. Khi thực hiện quy trình lọc máu được khoảng 2 giờ, các bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ.

Ngay lập tức, các bác sĩ dừng chạy thận để chuyển sang cấp cứu. Đến tối cùng ngày, đã có 6 trường hợp tử vong gồm: Bùi Văn Huyền (SN 1971), Bùi Văn Chính (SN 1967), Nguyễn Thị Minh (SN 1963), Lê Thị Chung (SN 1959), Đinh Thị Thu Hằng (SN 1981) và Quách Thị Phượng (SN 1948). Đến hơn 23 giờ ngày 29-5, đã có thêm 1 người tử vong, nâng số người tử vong trong vụ tai biến lên 7 người.

Hiện 10 người sức khoẻ ổn định hơn đã được đưa về BV Bạch Mai tiếp tục điều trị, nạn nhân nguy kịch còn lại đang được điều trị tích cực tại BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Nạn nhân trong vụ 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo bị tai biến ở Hòa Bình đang được các bác sĩ chăm sóc

Bác sĩ Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho biết tất cả 18 bệnh nhân này bị suy thận mạn, đã chạy thận nhân tạo tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình từ nhiều năm. cho đến thời điểm này, BV vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây sốc phản vệ.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã có yêu cầu lập Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân của sự cố và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Tổ chức thông tin cho người dân và các cơ quan báo chí khi có kết quả xử lý của các cơ quan chức năng.

Chiều 29/5, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế, đã dẫn đầu đoàn công tác lên BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình để kiểm tra, nắm tình hình vụ việc. Tối cùng ngày, ông Khuê đã có cuộc làm việc với Sở Y tế và BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình để làm rõ nguyên nhân. Trước mắt, ông Khuê yêu cầu tập trung cứu chữa bệnh nhân, đồng thời yêu cầu các BV tuyến trên hỗ trợ cứu chữa những người đang còn sống./.

 

N.Quyết/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết