Tiếng Việt | English

15/07/2022 - 15:34

Khởi tố vụ án “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”

Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Nhóm người xuất cảnh trái phép qua biên giới

Trước đó, trong 3 ngày từ 04 đến 06/7, Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây phối hợp với Phòng phòng chống ma túy & tội phạm, Công an huyện Đức Huệ, Công an xã Mỹ Quý Tây phát hiện bắt giữ 3 vụ/13 đối tượng có hành vi xuất cảnh và tổ chức xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Các vụ việc này, Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” theo điều 348 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Qua điều tra ban đầu ở 3 vụ việc trên có 3 đối tượng có dấu hiệu hình sự tội môi giới, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thoả thuận với người khác dẫn người xuất cảnh sang Campuchia thì sẽ nhận được tiền công.

Đơn vị đã hoàn chỉnh thủ tục và bàn giao 3 vụ việc trên cho cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An điều tra, làm rõ, xử lý theo thẩm quyền.

Đồng thời, đồn tiến hành xử phạt hành chính 7 đối tượng về hành vi qua lại biên giới mà không làm thủ tục xuất cảnh theo quy định của pháp luật. Khai với cơ quan chức năng, những người này trình bày được rủ rê, môi giới trên mạng xã hội sang Campuchia làm việc nhẹ, lương cao./.

Đức

Chia sẻ bài viết