Tiếng Việt | English

28/10/2021 - 09:22

Tổ chức đưa 4 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Ngày 28/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết, đang thụ lý điều tra vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” xảy ra ngày 27/8/2021, tại ấp 6, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ.

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc

Trước đó, Nguyễn Văn Phúc (SN1984, ngụ ấp 6, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ) được một người phụ nữ chưa rõ nhân thân liên lạc qua điện thoại, thỏa thuận việc đón 4 người từ tỉnh Tây Ninh, đưa qua biên giới Việt Nam - Campuchia tại địa bàn huyện Đức Huệ. Sau đó sẽ trả công cho Phúc 10 triệu đồng/1 lượt người.

Để thực hiện hành vi trên, Phúc rủ Nguyễn Tấn Linh (SN 1998, ngụ ấp Trường Phước, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) cùng tham gia. Khoảng 19 giờ, ngày 26/8/2021, Phúc và Linh điều khiển xuồng máy đi từ xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ đến cầu Gò Dầu (thuộc huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) để đón 4 người xuất cảnh trái phép quay lại xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ.

Khi đón được 4 người trên, Phúc bố trí cho 4 người xuất cảnh trái phép nghỉ lại phòng trọ của Linh đang thuê. Sau đó, Phúc liên hệ Nguyễn Văn Khơ (SN 1996, ngụ ấp 6, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ) đến để giúp đưa 4 người nêu trên về nhà trọ tại ấp 4, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ. Sau đó, Phúc phân công nhiệm vụ cho Khơ, Linh và hứa hẹn sẽ trả tiền công sau khi xong việc.

Đến khoảng 23 giờ, ngày 26/8/2021, với sự trợ giúp của Linh, Khơ nên Phúc đưa được 4 người xuất cảnh trái phép từ nhà trọ đến bãi đất thuộc khu dân cư tại ấp 6, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ. Tại đây, Phúc cất giấu xe gắn máy, cùng với Khơ dẫn 4 người xuất cảnh trái phép trên đến cột mốc biên giới 188 (giữa Việt Nam - Campuchia).

Sau đó, Phúc bảo Khơ đi bộ trở về và Phúc tiếp tục dẫn 4 người trên đi tiếp một đoạn đến đường biên giới. Khoảng 4 giờ, ngày 27/8/2021, khi đang dừng lại chờ thời cơ để sang Campuchia thì Phúc và 4 người xuất cảnh trái phép bị Tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây phát hiện, bắt giữ. Qua làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”. Riêng 4 đối tượng xuất cảnh trái phép khai nhận, do có nhu cầu tìm việc làm nên đã lên mạng xã hội tìm hiểu và được giới thiệu công việc tại Campuchia. 

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Văn Khơ và Nguyễn Tấn Linh về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” để tiếp tục điều tra, truy tố trước pháp luật./.

T.Phượng - V.Tiền

Chia sẻ bài viết