Tiếng Việt | English

24/09/2022 - 15:24

Kiên Giang: Tiếp nhận 9 người nước ngoài trôi ở biển được ngư dân cứu

Theo xác minh ban đầu, tất cả 9 nạn nhân đều là người Trung Quốc, khi đi đánh bắt hải sản gần vùng biển Campuchia thì bị chìm và trôi dạt trên biển, sau đó được tàu cá của ngư dân Phú Quốc cứu vớt.


Lực lượng Biên phòng cửa khẩu An Thới, tỉnh Kiên Giang xác minh thông tin các nạn nhân. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 24/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết vừa tiếp nhận từ một thuyền trưởng tàu cá chở 9 ngư dân là người nước ngoài trôi dạt trên vùng biển Phú Quốc.

Trước đó, vào lúc 1 giờ 30 ngày 23/9, trong lúc đang đánh bắt hải sản trên vùng biển phía Bắc, cách xã Gành Dầu khoảng 20 hải lý về hướng Tây của Phú Quốc, anh Phạm Xuân Hoàng (43 tuổi, ngụ khu phố 5, phường An Thới, thành phố Phú Quốc) phát hiện 9 người trôi dạt trên biển liền ứng cứu lên tàu, sau đó đưa những nạn nhân đến Đồn Biên phòng Cửa khẩu An Thới.

Theo xác minh ban đầu, tất cả 9 nạn nhân đều là người Trung Quốc. Qua nắm thông tin, những người này cho biết, ngày 11/9 họ xuất phát từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) sang vùng biển Campuchia bằng tàu đánh cá để khai thác hải sản, trên tàu có khoảng 20 người. Quá trình di chuyển, họ có đổi qua hai phương tiện khác nhau để đánh bắt hải sản.

Đến khoảng 10 giờ ngày 22/9, khi tàu đến gần vùng biển Campuchia thì bị chìm, sau đó trôi dạt trên biển và được tàu cá của ngư dân thành phố Phú Quốc cứu vớt.

Hiện Đồn Biên phòng Cửa khầu An Thới phối hợp với Công an thành phố Phú Quốc tiếp tục tiến hành nắm thông tin, hỗ trợ chỗ ăn nghỉ chu đáo cho các ngư dân bị nạn, đồng thời báo cáo về cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang để giải quyết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết