Tiếng Việt | English

15/05/2017 - 21:00

Vụ sai phạm trong quản lý đất đai tại xã Long Thượng

Kiên quyết cưỡng chế những trường hợp vi phạm không tự khắc phục

Chiều ngày 15/5, UBND huyện Cần Giuộc tổ chức họp báo thông tin báo chí tình hình xử lý sai phạm trong quản lý đất đai trên địa bàn xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.


Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo báo cáo của UBND huyện Cần Giuộc, sau khi Báo Long An, Dân Trí, Thanh tra Chính phủ phản ánh những sai phạm về quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn xã Long Thượng, UBND huyện tích cực chấn chỉnh.

UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra, khảo sát hạ tầng, theo đó, đa số đường vào các khu dân cư xây dựng tự phát chỉ rộng 2m. Các khu dân cư này phát sinh ô nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ. UBND huyện kiến nghị thanh tra chuyên ngành thường xuyên thanh tra, kiểm tra.


Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức trả lời câu hỏi phóng viên.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức cho biết: Thời gian tới, UBND huyện chỉ đạo xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm lập lại trật tự, kỷ cương; kiên quyết xử lý, cưỡng chế những trường hợp vi phạm nhưng không tự giác khắc phục.

Tại cuộc họp, phóng viên các báo nêu vấn đề: Việc tổ chức cưỡng chế những trường hợp vi phạm xử lý như thế nào? Việc xử lý có ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân hay không? Vì theo thống kê, đa số các hộ dân mua đất, làm nhà đều có thu nhập thấp. Tình hình san lấp nền, xây dựng trái phép ở các xã khác như ra sao?...


Phóng viên Báo Thanh tra Chính phủ đặt câu hỏi với lãnh đạo huyện

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Anh Đức cho biết, UBND huyện và các phòng chức năng phối hợp chặt chẽ với báo chí thông tin bằng văn bản những yêu cầu chính đáng của cơ quan báo chí. Đồng thời, phối hợp cơ quan thanh tra chuyên ngành tổ chức ngay việc thanh tra, kiểm tra các vấn đề tại những khu nhà tự phát: Xây dựng có bảo đảm an toàn hay không? Tình trạng ô nhiễm môi trường và giao thông phá vỡ quy hoạch sẽ được xử lý triệt để?

Dự kiến trong tháng 6/2017, UBND huyện chỉ đạo ngành chuyên môn, UBND xã tập trung hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục của các trường hợp vi phạm, đồng thời, kiên quyết cưỡng chế đối với những trường hợp vi phạm không tự khắc phục./.

H.Đăng

Chia sẻ bài viết