Tiếng Việt | English

12/07/2023 - 18:03

Kinh nghiệm sửa nhà cũ thành nhà mới tiết kiệm từ Xây Dựng An Thiên Phát

Những kinh nghiệm sửa nhà cũ thành nhà mới tiết kiệm chi phí giúp nâng tầm chất lượng không gian sống cho ngôi nhà cấp 4, nhà phố, chung cư, biệt thự sẽ được chúng tôi chia sẻ đầy đủ đến bạn trong bài viết này.

Sửa chữa nhà ở cũ là một công việc không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về thiết kế, xây dựng và nội thất. Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực này, bạn có thể gặp nhiều khó khăn và rủi ro khi sửa nhà cũ. Đừng lo lắng, những thông tin dưới đây Xây Dựng An Thiên Phát sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm sửa nhà cũ quý báu mà bạn không nên bỏ qua. Cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Kinh nghiệm sửa chữa nhà cũ thành nhà mới

Sau đây là kinh nghiệm mà Xây Dựng An Thiên Phát chia sẻ đến bạn khi sửa chữa nhà cấp 4 chung và nhà cấp 4 gác lửng:

Các biện pháp cải tạo nhà cấp 4 chung

* Nếu kết cấu ngôi nhà vẫn còn chắc chắn thì các bạn nên lấy các cột làm điểm mốc, sau đó sửa chữa lại sao cho phù hợp với nhu cầu.

* Cần đổ đà chịu lực nếu muốn thay đổi vị trí cửa sổ hoặc cửa chính. Đồng thời, lựa chọn các vị trí thuận tiện thi công, tránh vướng vào đường dây điện và các hệ thống dẫn nước.

* Để lớp sơn tường bám chắc được trên tường cũng như lên màu chuẩn hơn thì tốt nhất là bạn nên thực hiện chà nhám, trét bê, sơn chống thấm trước khi sơn lớp sơn chính thức.

* Tùy vào tình hình thời tiết và địa lý của khu vực mà bạn lựa chọn số lượng cột xà cho phù hợp. Với các khu vực có thời tiết thường xuyên biến động như miền Trung thì nên sử dụng nhiều cột và xà hơn so với những khu vực khác.

* Có thể trực tiếp xây lên thêm 1 tầng nếu nền móng nhà cũ của bạn được thi công từ bê tông cốt thép, bảo đảm được sự chắc chắn.

* Để tạo ra một không gian thoáng mát và tiện nghi hơn, bạn có thể yêu cầu nhà thầu bố trí thêm các cửa sổ, cửa thông gió cho ngôi nhà của mình.

Cách sửa nhà cấp 4 với gác lửng

* Để tạo sự chắc chắn cho gác lửng thì tại các vị trí nối ván sàn bên trên, bạn hãy đóng thêm các cột. Nếu sử dụng ván quá mỏng thì gác lửng sẽ không thể chịu lực ổn. Chính vì vậy, bạn nên chọn những miếng ván có độ dày tối thiểu là 2cm.

* Thông thường với gác lửng thì các loại cầu thang rời (có thể làm từ sắt, thép) được sử dụng thay vì là cầu thang cố định. Bạn hãy lựa chọn cầu thang có diện tích phù hợp cho gác lửng của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa nhà cũ đơn giản, hiệu quả

Tránh ốp chân tường màu tương phản

Bạn nên lựa chọn ốp chân tường cùng màu với sàn, khung cửa để giúp cho tổng thể ngôi nhà được đồng bộ hơn và có sự phân cách trong không gian. Đặc biệt, đối với những ngôi nhà có diện tích khá nhỏ nên phối màu đơn giản, nhẹ nhàng.

Sử dụng bẫy chữ P cho bồn tắm

Bẫy chữ P (hay còn gọi là P-trap) là một trong những vật dụng dùng để đựng tóc và rác, giúp làm sạch ống nước và tránh tình trạng tắc nghẽn cống. Và đây chính là một trong những vật dụng không thể thiếu trong nhà vệ sinh.

Chọn máy hút mùi phù hợp với nội thất phòng bếp

Máy hút mùi là một thiết bị có thiết kế khá to, cồng kềnh. Chính vì vậy, khi lựa chọn máy hút mùi bạn nên lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian và nội thất bên trong khu vực bếp.

Sử dụng thêm 1 lớp giấy dán tường

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và động vật, thú cưng thì hãy cân nhắc sử dụng thêm 1 lớp giấy dán tường mỏng. Lớp giấy dán tường này có tác dụng giữ được màu sơn lâu hơn và tránh được các vết bẩn, vết cào từ chó, mèo và trẻ em.

Sử dụng những loại móc treo có thiết kế sáng tạo

Nếu nhà bạn không có quá nhiều không gian thì Xây Dựng An Thiên Phát khuyên bạn hãy lắp các loại móc treo tại các khu vực như sau cánh cửa, sát lối ra vào,... vừa giúp treo được nhiều đồ vật hơn nhưng vẫn bảo đảm tính thẩm mỹ cho các bức tường.

*Lưu ý: Nên lựa chọn các thiết kế móc treo sáng tạo, thú vị để nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian nhà.

Dán thêm tấm chắn góc cho các cánh cửa

Những tấm chắn góc là một trong những vật dụng có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ cạnh tường/giấy dán tường khỏi các tác động lực, tác động va đập khi mở cửa. Bạn có thể sử dụng những tấm chắn góc bằng kim loại phù thạch cao để bảo vệ các góc tường trong nhà.

Tận dụng không gian lưu trữ dưới bồn rửa mặt

Chỉ với một vài kệ kéo bên dưới khu vực bồn rửa mặt là bạn đã có thêm rất nhiều không gian lưu trữ các vật dụng khác rồi.

>>XEM THÊM: Báo Giá Xây Dựng Nhà Ở Trọn Gói Tại Long An.

Vừa rồi, thông qua bài viết trên Xây Dựng An Thiên Phát đã chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm sửa nhà cũ thành nhà mới tiết kiệm chi phí. Mong rằng với những thông tin vừa rồi sẽ có ích đối với các bạn và đừng quên chia sẻ bài viết đến với nhiều độc giả khác nhé./.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG AN THIÊN PHÁT

* Địa chỉ: 204 Đường Số 2, P. Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức, TP.HCM

* Điện thoại: 0908 836 369

* Email: xaydunganthienphat@gmail.com

* MST: 0317359091

* Website: xaydunganthienphat.com.vn

AT

Chia sẻ bài viết