Tiếng Việt | English

19/08/2022 - 19:41

Ký kết thực hiện chương trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả

Ngày 19/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông ký thỏa thuận hợp tác về Hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm dự.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông ký thỏa thuận hợp tác

Thời gian hợp tác từ tháng 8/2022 - 6/2025. Địa bàn thực hiện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, thị xã Kiến Tường, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Châu Thành, Tân Trụ và Cần Đước. Nội dung phối hợp gồm khảo sát triển khai nội dung kế hoạch phối hợp với các huyện; tập huấn sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả; xây dựng các mô hình điểm gắn với cấp mã số vùng trồng năm 2022 - 2025.

Tiết mục văn nghệ tại buổi ký kết

Cụ thể, từ năm 2022 - 2025 tập huấn cho nông dân, các hợp tác xã, cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp 81 lớp (72 lớp về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả cho nông dân, với khoảng 2.520 nông dân tham dự; 9 lớp chuyên môn sâu về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, với khoảng 360 đại lý tham gia); xây dựng 11 mô hình tại các vùng chuyên canh, với diện tích 101ha; phấn đấu có 80% các bao gói phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng được thu gom, xử lý đúng nơi quy định.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền phát biểu khai mạc lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền khẳng định: Lễ ký kết về Hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón an toàn và hiệu quả giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông là một sự kiện quan trọng, ý nghĩa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân có thêm kiến thức và vận dụng một cách hiệu quả vào sản xuất, trồng trọt bảo vệ thực vật và tăng thu nhập cho người dân, nhất là hướng đến phát triển nền nông nghiệp sạch, liên kết theo chuỗi, giá trị cao và bền vững. 

Qua hội nghị này, các bên tham gia ký kết cùng mong muốn các hoạt động trên ngày càng được đẩy mạnh và có tính lan tỏa trong cộng đồng để tạo ra được nhiều mô hình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón an toàn và hiệu quả. Riêng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các ngành, các cấp, chính quyền địa phương trong việc triển khai Bản thỏa thuận Hợp tác hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón tiết kiệm, an toàn và hiệu quả giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông. /.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết