Tiếng Việt | English

14/03/2023 - 19:20

Làm sao để biết thông tin thuê bao di động chưa chính chủ?

Từ mai 15/3, các nhà mạng sẽ gửi tin nhắn cho các thuê bao di động có thông tin không đúng quy định. Sau 31/3, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều.

Hướng dẫn các đầu số nhắn tin, tổng đài hỗ trợ đăng ký thông tin

Chiều nay (14.3), Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) phát đi hướng dẫn người dân cách chuẩn hóa thông tin thuê bao di động thông qua các trang web, app của những nhà mạng.

Nhà mạng Viettel: đầu số nhắn tin thông báo mời khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có brandname VIETTEL.

Số điện thoại chăm sóc khách hàng (CSKH) sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198 - Alias: VIETTELCSKH. Tên app, đường link cập nhật thông tin khách hàng qua app My Viettel hoặc tại địa chỉ https://viettel.vn/s/chtt.

Đăng ký thông tin thuê bao chính chủ để không bị cắt dịch vụ sau gày 31.3

Nhà mạng Mobifone: đầu số nhắn tin SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có brandname MobiFone. Tổng đài tiếp nhận phản hồi, hỗ trợ của MobiFone: 18001090/9090. Khách hàng có thể cập nhật thông tin thuê bao qua app My MobiFone hay trên trang web https://tttb.mobifone.vn/.

Số tổng đài gửi SMS OTP: 9811 (trong quá trình khách hàng nhập số thuê bao để cập nhật, hệ thống sẽ yêu cầu nhập OTP để xác nhận thông tin khách hàng cập nhật).

Nhà mạng Vinaphone - VNPT: tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao. Nhà mạng này gửi tin nhắn SMS đến khách hàng cần khai báo lại thông tin cá nhân qua đầu số brandname VinaPhone; các cuộc gọi thông báo sẽ được thực hiện qua số điện thoại 0888001091, 0911001091 và cuộc gọi tự động với thương hiệu hiển thị là VinaPhone.

Đồng thời, kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT hay thông qua trang web http://my.vnpt.com.vn.

Nhà mạng Vietnamobile: đường dây nóng 0921.667.667 hoặc thông tin qua đại chỉ https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps.

Nhà mạng Itelecom có đường dây nón 0877.087.087; tin nhắn SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có tên iTel hay sử dụng app myitel.

Nhà mạng ASIM: số điện thoại 19001900 nhánh 1 sẽ nhắn tin hay gọi điện thông báo tới khách hàng; cuộc gọi thông báo tới khách hàng sử dụng Voice Brandname có tên LOCAL và tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS tên myLocal.vn; app cho việc thực hiện là myLocal.vn.

Nhà mạng WINTEL: đường dây nóng chăm sóc khách hàng 1800 556 883; app cập nhật Wintel.

Kiểm tra thông tin thuê bao điện thoại di động đã chính chủ hay chưa?

Để tránh việc số điện thoại di động có thể bị cắt dịch vụ một chiều từ sau 31.3, khách hàng phải cập nhật lại thông tin chính xác theo căn cước công dân hay chứng minh nhân dân hiện đã được cập nhật tại cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Như vậy, không cần đợi đến tin nhắn hay cuộc gọi từ nhà mạng, ngay từ bây giờ khách hàng có thể tự kiểm tra được thông tin thuê bao của mình đã chính chủ hay chưa.

Khách hàng có thể kiểm tra thông tin thuê bao di động của mình qua tin nhắn đến đầu số 1414

Ngoài việc kiểm tra trên app, trang web hay gọi lên tổng đài của nhà mạng, khách hàng chỉ cần thực hiện một tin nhắn thông thường có nội dung "TTTB" gửi đến tổng đài 1414 sẽ nhận được ngay đầy đủ thông tin. Nếu thông tin chưa chính xác, khách hàng có thể thực hiện đăng ký lại theo hướng dẫn trên app hay trang web của nhà mạng. Trường hợp những người không rành công nghệ thông tin có thể cầm căn cước công dân ra cửa hàng đăng ký.

Theo 3 nhà mạng lớn (chiểm hơn 95% thị phần di động) gồm Viettel, VinaPhone và MobiFone, đến nay còn khoảng 3,8 triệu thuê bao di động chưa được chuẩn hóa.

Theo Bộ TT-TT, việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM rác để thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục…

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết