Tiếng Việt | English

13/05/2020 - 09:24

Lan tỏa giá trị nhân đạo theo tư tưởng của Bác

Sinh thời, làm bất cứ việc gì, Chủ tịch Hồ Chí Minh đều nghĩ đến đất nước, vì nhân dân, nhất là người già, trẻ em, người yếu thế trong xã hội. Người đã phát động và gương mẫu thực hiện phong trào “Hũ gạo tiết kiệm”, để dành mỗi bữa ăn một nắm gạo nhỏ giúp đỡ người nghèo.

Người còn khuyên cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy “việc thiện thì nhỏ mấy cũng làm”. Noi gương Bác, nhiều tập thể, cá nhân trên cả nước đã tích cực làm việc thiện, nhiệt tình tham gia công tác xã hội.

Tháng 5 là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân long trọng kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là tháng mà Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động “Tháng Nhân đạo” để bày tỏ lòng kính yêu đối với Bác, đồng thời thông qua các hoạt động trong “Tháng Nhân đạo” đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ quan, đơn vị và mọi tầng lớp nhân dân.

Tháng Nhân đạo năm nay với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, tập trung vào các hoạt động: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tham gia trợ giúp cộng đồng, triển khai đồng loạt trong toàn quốc mô hình Chợ nhân đạo, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các hoạt động hướng đến đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè 2020” lồng ghép với phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ cộng đồng sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh; hỗ trợ ứng phó với tình trạng hạn, xâm nhập mặn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Toàn Hội phấn đấu hỗ trợ ít nhất 100.000 người có hoàn cảnh khó khăn; cấp 100.000 phiếu đổi hàng miễn phí từ mô hình Chợ nhân đạo giúp người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hạn, xâm nhập mặn; xây dựng 130 công trình nhân đạo, ưu tiên các công trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Để những giá trị nhân đạo theo tư tưởng Hồ Chí Minh tiếp tục lan tỏa và thực hiện có hiệu quả trong Tháng Nhân đạo, góp phần tạo nguồn hỗ trợ người nghèo, các đối tượng yếu thế, nhất là những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và hạn, xâm nhập mặn, các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh tăng cường vận động cộng đồng, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội. Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ cần phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo; luôn hoàn thành sứ mệnh cao cả; là địa chỉ tin cậy của các tầng lớp nhân dân, chỗ dựa vững chắc trong công tác nhân đạo; góp phần làm sâu sắc thêm truyền thống nhân ái của dân tộc và bản chất nhân văn của chế độ. Các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đóng góp tiền, vật chất, hiến máu nhân đạo,… để trợ giúp người nghèo, những mảnh đời kém may mắn và người bệnh đang cần cứu giúp.

Mỗi người, mỗi tổ chức một hành động, một việc làm thiết thực, ý nghĩa để cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn theo tư tưởng của Bác./.

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết