Tiếng Việt | English

27/07/2023 - 20:45

Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng:

Lan tỏa yêu thương

Thông qua Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng tại Long An, những Mái ấm Công đoàn góp phần hiện thực hóa ước mơ về nhà ở cho nhiều đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Đón khách trong căn nhà tường còn thơm mùi sơn mới, chị Nguyễn Thị Thanh Thảo - công đoàn viên (CĐV) Công đoàn cơ sở xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, không giấu được sự phấn khởi trên nét mặt vì giờ đây, gia đình chị đã có một căn nhà vững chắc. Mái ấm Công đoàn được xây dựng cho chị Thảo tại ấp Long Mỹ, xã Mỹ Lệ huyện Cần Đước với diện tích 84m2, móng, cột bêtông cốt thép, tường gạch, mái lợp tole được bàn giao vào tháng 7/2023. Căn nhà có tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng, trong đó Quỹ hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp, kể cả ngày công.

Trong niềm vui xen lẫn sự xúc động, chị Thảo chia sẻ: "Mùa mưa năm nay, mẹ con tôi an tâm hơn khi sống trong căn nhà mới. Trước đây, tôi chưa có nhà riêng, sống cùng cha mẹ ruột. Tôi một mình nuôi con gái nhỏ nên kinh tế cũng eo hẹp. Nhiều năm 2 mẹ con cũng mong có căn nhà nhưng chưa có điều kiện. Được hỗ trợ tiền, tôi cất căn nhà nhỏ trên phần đất được cha mẹ cho. Có được căn nhà mới, tôi rất đỗi vui mừng”.

Còn chị Mai Thị Nam - CĐV Công ty TNHH DinSen Việt Nam, Chi nhánh Long An (xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) cho hay, hơn 10 năm làm việc tại đây, chị nhận được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn. Trong đó, chị cũng được hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn. Có được căn nhà nhỏ, chị an tâm làm việc để cuộc sống mình ngày càng ổn định hơn.

Liên đoàn Lao động tỉnh bàn giao Mái ấm Công đoàn cho anh Đinh Hoàng Phương

Một CĐV khác cũng nhận được Mái ấm Công đoàn là anh Đinh Hoàng Phương - Công đoàn cơ sở xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc. Căn nhà của anh có diện tích 40,5m2, kinh phí xây dựng 150 triệu đồng, trong đó Agribank Chi nhánh Đông Long An hỗ trợ 50 triệu đồng thông qua Quỹ, số tiền còn lại do gia đình, người thân đóng góp.

Gia đình anh Phương, chị Nam, chị Thảo là 3 trong số hàng trăm Mái ấm Công đoàn được xây dựng và hoàn thành nhằm giúp đỡ, sẻ chia một phần khó khăn với CNVCLĐ nghèo, thu nhập thấp, thiếu việc làm, chưa có nhà ở,... trên địa bàn tỉnh. Xác định việc hỗ trợ Mái ấm Công đoàn là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp CNVCLĐ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn thường xuyên tổ chức khảo sát, nắm tình hình và nhu cầu về nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của CĐV, CNVCLĐ.

Trên cơ sở đó tổ chức thẩm định, họp xét hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng Mái ấm Công đoàn đúng đối tượng. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh hướng dẫn các cấp Công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn ủng hộ xây dựng Quỹ. 

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc cho biết, Quỹ ra đời với mục đích hỗ trợ CNVCLĐ, những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội và tổ chức các hoạt động từ thiện mang tính cộng đồng.

Từ khi bắt đầu triển khai Chương trình xây dựng Mái ấm Công đoàn năm 2006 đến nay, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng tại Long An do LĐLĐ tỉnh trực tiếp vận động, quản lý đã tổ chức xây dựng 889 căn nhà cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 31,3 tỉ đồng. Bên cạnh đó, cũng từ nguồn Quỹ này, các cấp Công đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 19.000 CNLĐ với tổng chi phí trên 9,7 tỉ đồng,...

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao bảng tượng trưng hỗ trợ Mái ấm Công đoàn

Đạt được kết quả trên, Ban Quản lý Chi nhánh Quỹ cùng các cấp Công đoàn trong tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, mạnh thường quân,… tích cực hưởng ứng đóng góp, thể hiện sự đoàn kết, "tương thân, tương ái" giữa đoàn viên Công đoàn, người LĐ.

Mái ấm Công đoàn thực sự là cơ hội để mỗi gia đình đoàn viên, CNVCLĐ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở cho mình, giúp người LĐ “an cư, lạc nghiệp”, an tâm công tác. Đây là việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp của các cấp Công đoàn thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, tạo niềm tin cũng như hiện thức hóa giấc mơ an cư của người LĐ./.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết