Tiếng Việt | English

08/03/2024 - 14:35

Lãnh đạo huyện Đức Huệ trao đổi với các nhà đầu tư  

Huyện Đức Huệ, tỉnh Long An được định hướng chia làm 3 vùng phát triển gồm: Vùng 1: Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Vùng 2: Phát triển công nghiệp, dân cư đô thị. Vùng 3: Phát triển kinh tế mậu biên.

Lãnh đạo huyện Đức Huệ đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp

Ngày 08/3, lãnh đạo huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã làm việc với các doanh nghiệp gồm các đơn vị: Tập đoàn Đô Thành, Hoàn Cầu Long An và Viettel TP.HCM để trao đổi, nắm bắt thêm thông tin trong việc mời gọi, xúc tiến đầu tư các dự án trên địa bàn huyện trong năm 2024.

Đây là những doanh nghiệp hoạt động trong nhiều ngành, lĩnh vực đã, đang và sẽ có thêm dự án hoặc tìm hiểu thông tin nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư vào huyện Đức Huệ trong thời gian tới.

Tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp được nghe ngành chức năng của huyện giới thiệu tổng quan về tiềm năng phát triển của huyện biên giới Đức Huệ, quy hoạch sử dụng đất Đức Huệ thời kỳ 2021-2030; các dự án đã và đang được đầu tư trên địa bàn huyện,…

Qua đó, các doanh nghiệp đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Long An nói chung, huyện Đức Huệ nói riêng; sự cầu thị của lãnh đạo huyện, những đổi mới trong việc thu hút, kêu gọi đầu tư và bày tỏ thiện chí rất muốn được đầu tư các dự án, công trình vào vùng đất Đức Huệ, như khu phức hợp gồm sân golf, khu dân cư, trung tâm,…để có thể góp sức vực dậy tiềm năng phát triển của 1 huyện biên giới, phù hợp chủ trương, định hướng quy hoạch chung của tỉnh Long An.

Các doanh nghiệp cũng mong muốn, huyện sớm triển khai thực hiện quy hoạch của xã Bình Hòa Nam nói riêng, huyện Đức Huệ nói chung để có điều kiện tiếp cận, thực hiện ý định muốn đầu tư.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Trần Thanh Phong cảm ơn và trân trọng những ý kiến, kiến nghị, đóng góp của doanh nghiệp đối với công tác thu hút, mời gọi đầu tư của huyện và mong rằng, các đơn vị sẽ phối hợp tốt với huyện để làm tốt công tác xúc tiến đầu tư tại địa phương.

Ông Trần Thanh Phong cam kết, huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, sớm khắc phục dần tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư để tiếp cận các dự án, tiếp cận đất đai, hồ sơ thủ tục đúng theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh…"xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển".

Với những tiềm năng và lợi thế của 1 huyện biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia và huyện Đức Hòa, 1 trong những trung tâm công nghiệp lớn của tỉnh, huyện Đức Huệ được quy hoạch là "vùng đệm" sinh thái phát triển đô thị vệ tinh và các khu, cụm công nghiệp của tỉnh.

Theo đó, địa bàn huyện Đức Huệ được định hướng chia làm 3 vùng phát triển: Vùng 1: Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Vùng 2: Phát triển công nghiệp, dân cư đô thị. Vùng 3: Phát triển kinh tế mậu biên./.

Lê Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết