Tiếng Việt | English

22/11/2017 - 11:11

Lãnh đạo Saudi Arabia và Nga bàn về chống khủng bố và tình hình Syria

Trong cuộc điện đàm, Quốc vương Saudi Arabia và Tổng thống Nga Vladimir Putin bàn cách tìm kiếm các giải pháp khôi phục hòa bình và giải quyết cuộc xung đột tại Syria.

Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp. (Nguồn: Sputnik)

Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz Al Saud và Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/11 đã có cuộc điện đàm thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố và tình hình Syria.

Theo Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo trên đã xem xét những quan điểm khác biệt trong mối quan hệ song phương, cơ hội tăng cường mối liên hệ giữa hai nước, những diễn biến mới nhất trong tình hình khu vực và thúc đẩy các nỗ lực chung chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan.

Hai bên cũng đề cập tới sự phối hợp song phương nhằm ổn định thị trường năng lượng thế giới và các biện pháp thúc đẩy những hành động chung trong lĩnh vực kinh tế. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo còn bàn cách tìm kiếm các giải pháp khôi phục hòa bình và giải quyết cuộc xung đột tại Syria.

Cuộc điện đàm diễn ra sau khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad bất ngờ thăm Nga trước thềm Hội nghị cấp cao Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran tại Sochi (Nga) bàn về các sáng kiến hòa bình tại Syria vào ngày 22/11 và trước vòng đàm phán hòa bình Syria mới tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 28/11.

Theo Điện Kremlin, Nga đang chuẩn bị giảm bớt sự hiện diện quân sự của mình trong cuộc nội chiến tại Syria./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết