Tiếng Việt | English

29/05/2020 - 03:12

Lãnh đạo tỉnh Long An khảo sát tiến độ xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Hựu Thạnh

Ngày 28/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út, lãnh đạo một số sở, ngành, UBND huyện Đức Hòa có cuộc làm việc với nhà đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Hựu Thạnh.

Lãnh đạo tỉnh, một số sở, ngành, nhà đầu tư khảo sát tiến độ thi công hạ tầng Khu công nghiệp Hựu Thạnh

KCN Hựu Thạnh được phê duyệt quy hoạch dự án tại xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa có tổng diện tích trên 524ha. Trong đó, diện tích đất công nghiệp hơn 360ha, phần còn lại là khu tái định cư, các công trình dùng chung cho toàn khu. Dự án do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO-CTCP) và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Long An IDICO đầu tư. 

Đoàn khảo sát tại hiện trường Khu công nghiệp Hựu Thạnh

Hiện nay, nhà đầu tư đền bù, giải phóng mặt bằng hơn 90% tổng diện tích dự án. Trong hơn 360ha đất dành cho phát triển công nghiệp, nhà đầu tư đã hoàn thiện phần san lấp mặt bằng với diện tích 120ha. Đặc biệt, đường trục chính vào KCN tiếp nối từ ĐT 830 BOT đến KCN Tân Đức, KCN Hải Sơn, KCN Tân Đô đang được khẩn trương thi công. Toàn tuyến đường kết nối này có chiều dài khoảng 2,5km, trong đó nhà đầu tư đã có khoảng 1,5km đường đang được thi công hệ thống thoát nước mưa, trải đá.

Tuyến đường chính vào khu công nghiệp đang được thi công

Theo Phó Tổng Giám đốc IDICO-CTCP - Nguyễn Văn Minh, sau hơn 3 năm triển khai dự án, đến thời điểm này, KCN có đủ các điều kiện để khởi công xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho việc thu hút nhà đầu tư trực tiếp sản xuất kinh doanh trong KCN.

Công nhân thi công đường vào khu công nghiệp

Tại cuộc khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út đánh giá cao nỗ lực thi công hạ tầng KCN thời gian qua. Thời gian tới, nhà đầu tư tiếp tục xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, đúng theo quy định, quy chuẩn và quy hoạch đã được phê duyệt. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nhà đầu tư cần thường xuyên trao đổi trực tiếp với các đơn vị quản lý nhà nước có liên quan để kịp thời giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện. Mong muốn của lãnh đạo tỉnh là KCN Hựu Thạnh hoàn thành các hạng mục hạ tầng, có thể thu hút nhà đầu tư trực tiếp sản xuất vào quí IV-2020./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích