Tiếng Việt | English

12/11/2019 - 18:36

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đối thoại nhân dân trong dự án IDICO

Ngày 12/11, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An - Phan Nhân Duy có cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hựu Thạnh về tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án khu công nghiệp Hựu Thạnh - IDICO.

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đối thoại nhân dân trong dự án IDICO

Cùng dự hội nghị có Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Lành, đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã, lãnh đạo khu công nghiệp IDICO và 70 hộ dân trong dự án chưa nhận bồi thường.

Dự án IDICO thực hiện tại ấp 3B, xã Hựu Thạnh do liên doanh Tổng công ty đầu tư phát triển đô thị khu công nghiệp Việt Nam - TNHH MTV và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Long An - IDICO làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích hơn 533ha, ảnh hưởng 1.321 hộ dân.

Hiện nay, đã tổ chức chi trả 1.251 hộ với số tiền hơn 1.580 tỉ đồng, đạt 93%; còn 70 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường. Về tái định cư, UBND huyện phê duyệt điều kiện tái định cư, kết quả có 580/662 hộ; trong đó có 337/344 hộ tái định cư bằng đất và 243/318 hộ tái định cư bằng tiền, còn lại 82 hộ chưa nhận quyết định.

Tại cuộc đối thoại, có 21 ý kiến, kiến nghị của người dân bức xúc về đơn giá bồi thường không bảo đảm cuộc sống. Người dân cũng phản ánh về việc không được hỗ trợ nền tái định cư đối với những trường hợp xây nhà trên đất nông nghiệp, diện tích đất thổ chưa có nhà ở, con cái cất nhà trên phần đất của cha mẹ,... Bên cạnh đó, người dân trong vùng dự án cũng mong muốn xem xét được mua nền tái định cư để ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Bí thư Huyện Ủy Đức Hòa – Phan Nhân Duy ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của người dân trong vùng dự án. Ông đề nghị Chủ tịch UBND huyện giao Hội đồng Bồi thường dự án làm việc giải quyết từng trường hợp cụ thể đối với 70 hộ dân chưa nhận bồi thường nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng và báo cáo bằng văn bản trước ngày 30/11.

Dự án IDICO là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh. Ông cũng mong muốn người dân chia sẻ cùng tỉnh, huyện thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

Thảo Nguyên – Nhật Huy

Chia sẻ bài viết