Tiếng Việt | English

16/12/2020 - 16:59

Lập danh sách giám sát hàng trăm đầu nậu và vận chuyển hàng lậu thuê

Với sự tập trung và chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, từ năm 2015 đến nay, hoạt động buôn lậu qua biên giới của tỉnh Long An luôn được các lực lượng chức năng của tỉnh, địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ.

Thuốc lá lậu bị biên phòng thu giữ

Một số địa bàn, luồng tuyến là điểm nóng về buôn lậu trước đây được lực lượng chức năng chốt chặn triệt phá, đồng thời không để phát sinh, hình thành các tụ điểm, luồng tuyến buôn lậu mới.

Các đối tượng đầu nậu buôn lậu, vận chuyển thuê được lực lượng Công an lập danh sách, phối hợp chính quyền, đoàn thể địa phương quản lý, giám sát, tuyên truyền, vận động, cảm hóa dần dần từ bỏ buôn lậu và không tham gia hoặc tiếp tay cho buôn lậu.

Cục trưởng Cục quản lý thị trường - Phạm Đức Chinh cho biết, chỉ riêng hai huyện Đức Huệ và Đức Hòa, từ cuối năm 2016, trên địa bàn hai huyện, lực lượng Công an lập danh sách quản lý, giám sát 59 đối tượng đầu nậu, 440 đối tượng tham gia vận chuyển thuê, làm cảnh giới.

Từ sự vận động, cảm hóa của các ngành, đoàn thể, đến thời điểm cuối năm 2019, có 40/59 đối tượng đầu nậu ngừng hoạt động, 298/410 đối tượng vận chuyển thuê không tham gia tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu.

Nhiều trường hợp này được các đoàn thể, chính quyền địa phương tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn hoặc xin việc làm tại các công ty, xí nghiệp có thu nhập ổn định hơn.

"Từ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, tình hình buôn lậu trên tuyến biên giới của tỉnh từ 2018 đến nay giảm từ 40 - 60% so với thời điểm trước 2016", ông Phạm Đức Chinh cho biết./.

Đức

Chia sẻ bài viết