Tiếng Việt | English

13/10/2021 - 16:35

Liên đoàn Lao động tỉnh trao 'Mái ấm Công đoàn'

Ngày 13/10, Ban Quản lý chi nhánh Xã hội từ thiện tấm lòng vàng (XHTT TLV) tại Long An phối hợp Liên đoàn Lao động huyện Bến Lức trao 4 "Mái ấm Công đoàn" cho công nhân, lao động khó khăn về nhà ở tại Bến Lức. Trong đó, 3 căn do Cty TNHH DinSen Việt Nam chi nhánh Long An tài trợ; 1 căn do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Đông Long An tài trợ.

Mái ấm Công đoàn của gia đình chị Lê Thị Diệu Hiền do Công ty TNHH DinSen Việt Nam, chi nhánh Long An tài trợ 

Mỗi "Mái ấm Công đoàn" được Quỹ XHTT TLV hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp. Theo đó, các đoàn viên công đoàn được trao mái ấm gồm: chị Dương Thị Út (ngụ xã Nhựt Chánh), chị Nguyễn Thị Kim Quyền (ngụ xã An Thạnh), chị Lê Thị Diệu Hiền (ngụ xã An Thạnh) và anh Nguyễn Ngọc Lánh (ngụ xã Thanh Phú).

Được biết, Công ty TNHH DinSen Việt Nam, chi nhánh Long An và Agribank chi nhánh Đông Long An là đơn vị thường xuyên đồng hành cùng Công đoàn chăm lo về nhà ở cho công nhân, lao động. Trong đó, năm 2021, Công ty TNHH DinSen Việt Nam chi nhánh Long An hỗ trợ 10 "Mái ấm Công đoàn", mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao quyết định nhận Mái ấm Công đoàn cho chị Nguyễn Thị Kim Quyền

Một trong những đoàn viên công đoàn được nhận mái ấm lần này, chị Lê Thị Diệu Hiền tâm sự: “Căn nhà cũ của tôi xuống cấp, mưa dột nhưng không có tiền để sửa chữa hay xây mới. Được hỗ trợ căn nhà mới, tôi mừng lắm. Mùa mưa đến, căn nhà càng có ý nghĩa lớn hơn với gia đình tôi. Vậy là nỗi ám ảnh về mùa mưa của chúng tôi không còn nữa”.

Mái ấm Công đoàn của anh Nguyễn Ngọc Lánh do Agribank chi nhánh Đông Long An tài trợ

Tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Nguyễn Văn Quí gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ; mong các đơn vị tiếp tục đồng hành chăm lo nhà ở cho đoàn viên công đoàn gặp khó khăn. Ông chúc mừng các gia đình có nhà mới, an tâm tập trung làm việc, chăm sóc gia đình, vươn lên trong cuộc sống./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết