Tiếng Việt | English

11/08/2017 - 15:57

Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ

Ngày 11/8, Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản Long An tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nuôi con bằng sữa mẹ” và “Phòng, chống thừa cân, béo phì” cho cán bộ chuyên trách dinh dưỡng tuyến tỉnh, huyện, xã; các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn TP.Tân An cùng đại diện một số ban ngành, đoàn thể có liên quan.


Bác sĩ Lê Kim Huệ - Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cung cấp các kiến thức về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ

Bác sĩ Lê Kim Huệ - Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cung cấp các kiến thức về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ, bao gồm: Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ với sức khỏe của trẻ, cho bú đúng tư thế, biện pháp duy trì nguồn sữa mẹ,...

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo, tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong suốt 6 tháng đầu đời. Sữa mẹ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết để trẻ tăng trưởng tối đa, bảo vệ trẻ khỏi nhiễm khuẩn, dị ứng và tăng cường tình cảm mẹ con. Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ là lợi ích mà còn là quyền của mọi trẻ em.

Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2017 diễn ra từ ngày 01/8 đến 07/8 với chủ đề: “Cùng nhau duy trì việc khuyến khích, hỗ trợ và bảo vệ Nuôi con bằng sữa mẹ”. Đây là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2017 nhằm chung tay nâng cao nhận thức của cộng đồng về nuôi con bằng sữa mẹ.

Ngoài ra, tại Hội thảo, báo cáo viên cũng trình bày về tác hại của béo phì, phương pháp thay đổi thói quen ăn uống và vận động để kiểm soát cân nặng, phòng ngừa béo phì./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích