Tiếng Việt | English

19/04/2021 - 14:00

Long An định hướng phát triển thành vùng kinh tế công nghệ cao

Ngày 19/4, UBND tỉnh Long An tổ chức “Tọa đàm định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao”.

Tham dự tọa đàm, có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; đại diện Văn phòng Chính phủ, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam VCCI.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình yêu cầu, Long An cần tiếp tục tham vấn các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, người dân để đề ra các định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao thông minh của tỉnh

Về phía lãnh đạo tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, tọa đàm có sự tham dự của nhiều đối tác quan trọng của Long An là các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước; các tỉnh bạn.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình nhận định, Long An hoàn toàn có đủ cơ hội, lợi thế cho phát triển vùng kinh tế công nghệ cao, lấy khoa học - công nghệ làm nền tảng, để hoàn thành mục tiêu của Đảng bộ tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tọa đàm là cơ hội để Long An định hướng phát triển thành vùng kinh tế công nghệ cao

Để thực hiện được mục tiêu, Long An cần tiếp tục tham vấn các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân để đề ra các định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao thông minh của tỉnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ gợi ý Long An cần chú trọng phát triển hài hòa giữa khu vực đô thị và nông thôn. Đối với phát triển công nghiệp, tỉnh cần xác định các ngành mũi nhọn, có lợi thế để tập trung phát triển, chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ logistics.

Đối với nông nghiệp cần phát triển theo hướng tập trung, ứng dụng công nghệ cao. Đặc biệt, Long An phải tiếp tục cải cách thể chế, xây dựng thành công chính quyền điện tử/số, tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, nhất là giai đoạn hiện nay, giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Long An ký kết 10 biên bản ghi nhớ, hợp đồng với đối tác

Kết thúc tọa đàm, Long An ký kết 10 biên bản ghi nhớ, hợp đồng với đối tác là các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước để thực hiện chuyển đổi số, định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao.

Các biên bản ký kết tập trung vào việc phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao và tạo ra môi trường đầu tư hấp dẫn để “bứt phá” trong thu hút đầu tư, phát triển KT – XH một cách hiệu quả, bền vững, mang tính tổng hợp nhằm phát huy tối đa tiềm năng, nguồn lực./.

Mai Hương - Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết