Tiếng Việt | English

19/04/2021 - 09:18

Long An tọa đàm định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao

Sáng 19/4, UBND tỉnh Long An tổ chức “Tọa đàm định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao”.

Dự tọa đàm có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; đại diện Văn phòng Chính phủ, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam VCCI.

UBND tỉnh Long An tổ chức “Tọa đàm định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao”

UBND tỉnh Long An tổ chức “Tọa đàm định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao”

Về phía lãnh đạo tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh.  

Về phía các tổ chức, doanh nghiệp trong nước có các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng tại Long An; Liên minh số gồm Saigontel - Viettel - Vnpay - NGS; ngân hàng tài trợ gồm BIDV, MB; các Quỹ đầu tư của Hàn Quốc, Hồng Kông và Thái Lan.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình (hàng đầu, thứ 2, từ phải qua) dự tọa đàm

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình (hàng đầu, thứ 2, từ phải qua) dự tọa đàm

Về phía các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có đại sứ quán Hàn Quốc, cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam, KOTRA, một số Tập đoàn đầu tư và doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc; một số Tập đoàn đầu tư và doanh nghiệp lớn của Mỹ (Microsoft, Dell EMC, Nvidia; một số Tập đoàn đầu tư và doanh nghiệp lớn của Đức (như SAP, SIEMENS) và Tập đoàn công nghệ thông tin Cotrols của Ấn Độ.

Ngoài ra, tọa đàm có sự tham dự của một số đơn vị, tổ chức kinh tế của trên 20 tỉnh, thành. Đặc biệt là sự hiện diện của lãnh đạo Saigontel, đơn vị kết nối, hỗ trợ tỉnh Long An tổ chức tọa đàm.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho rằng, Long An có tiềm năng và lợi thế lớn trong thu hút đầu tư, nhưng bức tranh thu hút đầu tư còn nhiều điều chưa ưng ý. Tọa đàm hôm nay sẽ là tiền đề hình thành hệ sinh thái công nghiệp phát triển với trình độ công nghệ tiên tiến, giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường và đem lại giá trị gia tăng cao cho nền kinh tế. Khi kinh tế phát triển tốt sẽ có điều kiện đầu tư cho văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, đặc biệt là nâng cao đời sống nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho rằng, tọa đàm sẽ là tiền đề hình thành hệ sinh thái công nghiệp phát triển với trình độ công nghệ tiên tiến, giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường và đem lại giá trị gia tăng cao cho nền kinh tế

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, qua tọa đàm, tỉnh sẽ mạnh dạn định hướng hình thành Khu kinh tế công nghệ cao trên địa bàn tỉnh gắn với xây dựng đô thị thông minh theo mô hình, kiểu mẫu Hàn Quốc, là nơi thu hút, ươm tạo các dự án công nghệ cao nhằm phát huy tối đa hiệu quả các nguồn lực, đổi mới mô hình tăng trưởng, ưu tiên cho những nhà đầu tư chiến lược, thu hút đầu tư những ngành nghề trọng điểm, công nghệ cao.

Buổi tọa đàm dành nhiều thời gian để các diễn giả là đại diện của tỉnh Long An, Đại sứ quán Hàn Quốc, VCCI, Microsoft,… chia sẻ về tiềm năng thế mạnh trong thu hút đầu tư của Long An, những triển vọng để Long An định hướng, phát triển vùng kinh tế công nghệ cao.

Tại tọa đàm sẽ diễn ra lễ ký kết tài trợ dịch vụ “chuyển đổi số” giữa tỉnh Long An - Saigontel - Roland Berger; ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư tỉnh Long An và SMBL; ký kết hợp tác và hỗ trợ “Quy chế phối hợp giữa sở, ban ngành của tỉnh giải quyết các thủ tục “chấp thuận chủ trương đầu tư” theo quy định của tỉnh Long An và Công ty Cổ phần Đầu tư DVL VENTURES; ký kết hợp tác và hỗ trợ tỉnh Long An của các Tập đoàn Công nghệ, Viễn thông và Tài chính hàng đầu Việt Nam và thế giới./.

Mai Hương - Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết