Tiếng Việt | English

29/06/2016 - 17:32

Long An hỗ trợ nhà tình thương cho học sinh nghèo biên giới

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2016, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi dành cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


2 anh em Nguyễn Văn Tính và Nguyễn Thị Kim Phượng, vui mừng trước căn nhà mới đang xây

Nổi bật trong dịp hè 2016, Đảng ủy xã cùng với Chi hội Phụ nữ ấp 1 đã vận động Cục Thi hành án Dân sự tỉnh và Đảng ủy phường 2, TP. Tân An hỗ trợ 45 triệu đồng xây nhà tình thương cho 2 anh em: Nguyễn Văn Tính (năm học mới 2016-2017 lên lớp 8) và Nguyễn Thị Kim Phượng (lên lớp 6).

Chị Nguyễn Thị Chà, mẹ của 2 cháu Tính, Phượng xúc động nói: “Nhờ có chính quyền và đoàn thể địa phương quan tâm giúp đỡ, các con tôi có chỗ che mưa che nắng và an tâm học tâp”. Từ khi chồng chị bị bệnh ung thư gan qua đời, chị bươn chải ngày đêm, nhưng vẫn không đủ trang trải cho cuộc sống, vì vậy, một căn nhà lành lặn, ấm cúng chỉ mãi là ước mơ.

Căn nhà sắp hoàn thành là niềm vui lớn của gia đình chị Chà và các con. Sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương, là món quà thiết thực dành cho trẻ em vùng biên giới, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, Công ty Bảo vệ Thực vật An Giang - Lộc Trời đã trao tặng cho chị Chà 1 con bò giống, trị giá 10 triệu đồng; Chi hội Phụ nữ ấp 1 vận động thêm cho các cháu chiếc xe đạp, trị giá 1,5 triệu đồng./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết