Tiếng Việt | English

06/06/2020 - 16:35

Long An: Khởi công xây dựng hạ tầng KCN Hựu Thạnh

Ngày 06/6, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO-CTCP) tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện Đức Hòa, các đối tác chiến lược của nhà đầu tư.

Đại biểu tham dự buổi lễ khởi công

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần đánh giá cao sự nỗ lực cũng như quyết tâm của nhà đầu tư đã vượt qua thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 để triển khai các thủ tục cần thiết, bảo đảm đủ điều kiện để khởi công xây dựng hạ tầng. KCN Hựu Thạnh khi hoàn thành xây dựng hạ tầng, đi vào hoạt động sẽ là một trong những mắc xích quan trọng, góp phần phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ trên địa bàn tỉnh Long An nói chung và địa bàn huyện Đức Hòa nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao về năng lực của nhà đầu tư. Đây là một trong những nhà đầu tư lớn, có kinh nghiệm trong xây dựng hạ tầng KCN. Hy vọng với kinh nghiệm này, nhà đầu tư sẽ xây dựng KCN Hựu Thạnh trở thành KCN kiểu mẫu, hiện đại, phát triển theo hướng xanh. Cùng với lợi thế giáp ranh với TP.HCM, thuận lợi về hạ tầng giao thông, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trực tiếp sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước. Từ đó, tạo động lực góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Long An ngày càng ổn định hơn, nâng cao đời sống người dân.

KCN Hựu Thạnh do IDICO-CTCP và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Long An IDICO đầu tư. KCN có tổng diện tích trên 524ha với mức đầu tư 5.253 tỉ đồng. Trong đó, KCN quy hoạch đất công nghiệp cho thuê gần 399ha, đất cây xanh - mặt nước gần 63ha, đất điều hành dịch vụ 5,3ha, đất công trình hạ tầng kỹ thuật 5,2ha, đất giao thông 51,6ha.

Tổng Giám đốc Cty IDICO-CTCP - Nguyễn Văn Đạt cho biết, đến nay, KCN cơ bản hoàn thành phần đền bù, giải phóng mặt bằng, tiến hành thi công san nền, hạ tầng kỹ thuật và bảo đảm các điều kiện để khởi công dự án theo quy định pháp luật. Hiện các công trình như đường chính vào KCN, khu xử lý nước thải đang gấp rút thực hiện. Cty phấn đấu đến hết năm 2020 sẽ đủ điều kiện thu hút nhà đầu tư trực tiếp sản xuất, kinh doanh. Đến năm 2026 hoàn thành tất cả hạ tầng và phủ kín KCN.


Nhà đầu tư hạ tầng trao số tiền đóng góp vào quỹ an sinh xã hội của tỉnh Long An 1 tỉ đồng, huyện Đức Hòa 1 tỉ đồng

Tổng Cty IDICO-CTCP là doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như đầu tư phát triển các dự án hạ tầng KCN, điện năng, giao thông, đô thị và nhà ở, thi công xây lắp,… Trong đó, lĩnh vực đầu tư phát triển KCN là lĩnh vực truyền thống, cốt lõi làm nên thương hiệu của Tổng Cty.

Nhà đầu tư cũng ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư với 2 đơn vị nhà đầu tư trực tiếp sản xuất kinh doanh

Hiện nay, IDICO đang đầu tư xây dựng và quản lý vận hành 10 KCN trên cả nước với tổng diện tích hơn 4.000ha, tổng vốn đầu tư trên 18.000 tỉ đồng tại nhiều tỉnh, thành. Các KCN thu hút trên 250 nhà đầu tư đến từ các quốc gia và nhà đầu tư trong nước với số vốn đầu tư hơn 7 tỉ USD. Giải quyết việc làm cho hơn 100.000 lao động, góp phần tăng thu ngân sách, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các địa phương theo hướng nâng cao tỷ lệ công nghiệp, dịch vụ.  

Tại buổi lễ, Tổng Cty IDICO-CTCP đóng góp vào Quỹ An sinh xã hội của tỉnh Long An 1 tỉ đồng, huyện Đức Hòa 1 tỉ đồng.

Dịp này, nhà đầu tư cũng ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư với 2 đơn vị nhà đầu tư trực tiếp sản xuất kinh doanh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết