Tiếng Việt | English

08/07/2024 - 09:37

Long An kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 6,1 tỉ USD  

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá có nhiều khởi sắc và đạt được những kết quả tích cực.

Chanh không hạt là mặt hàng nông thủy sản đang được đẩy mạnh xuất khẩu 

Theo đó, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm đạt 6,155 triệu USD; trong đó, xuất khẩu đạt 3,757 tỉ USD, tăng 16,4% so cùng kỳ, nhập khẩu  đạt 2,398 tỉ USD, (đạt 44,41% kế hoạch cả năm), tăng 17,2% so cùng kỳ.

Thời gian qua, Sở Công Thương thường xuyên phối hợp các cơ quan thuộc Bộ Công Thương, Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại các nước, các địa phương biên giới thông tin tình hình thị trường, chính sách, pháp luật của các nước để thông tin đến doanh nghiệp.

Đến nay, hàng hóa của Long An đã xuất khẩu đến 130 quốc gia, vùng lãnh thổ với sự tham dự của 900 doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Trong đó, hàng nông, thủy sản đã xuất khẩu được trên 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tỷ trọng hàng nông thủy sản chế biến tăng dần qua từng năm.

Hiện nay, Sở Công Thương tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp tạo các đơn hàng mới để tiêu thụ sản phẩm đầu ra, thúc đẩy sản xuất cho các doanh nghiệp. Đồng thời, Sở cũng hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các cam kết trong các Hiệp định FTA, nhất là các Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTA để đẩy mạnh xuất khẩu, thông qua hướng dẫn áp dụng quy tắc xuất xứ, cấp Giấy chứng nhận xuất xứ ưu đãi để khai thác các cơ hội từ các Hiệp định; Mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa của Việt Nam thông qua công tác XTTM, công tác Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, phát triển thương mại điện tử; Tổ chức kết nối giúp các doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI, nhất là doanh nghiệp lớn toàn cầu, tham gia vào hệ thống phân phối ở nước ngoài./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết