Tiếng Việt | English

06/04/2018 - 14:57

Long An luôn mở rộng cửa đón các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được cùng Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM – Lim Jae Hoon trước khi diễn ra cuộc gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh vào chiều ngày 06/4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được (bìa phải) có cuộc gặp gỡ với tân Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM – Lim Jae Hoon vào sáng ngày 06/4/2018

Ông Được nhận định, các doanh nghiệp Hàn Quốc hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của tỉnh cả về trình độ chế biến, trình độ khoa học kỹ thuật khi muốn đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi công nghệ cao. 

Đến nay, tỉnh có 160 dự án đầu tư của Hàn Quốc với vốn đăng ký 598 triệu USD, đứng thứ 2 trong số 37 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Một số dự án lớn của Hàn Quốc tại tỉnh trên 20 triệu USD: Công ty TNHH MTV Magic Vina; Công ty cổ phần Songwol Vina; Công ty TNHH Yujin Kreves; Công ty TNHH Túi sách Simone Việt Nam;…

Theo ông Lim Jae Hoon, Việt Nam là đối tác tin cậy của Hàn Quốc; trong đó, Long An là một trong những địa phương mà các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm bởi môi trường đầu tư khá thuận lợi. Không chỉ nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An còn có kết cấu hạ tầng phát triển và lãnh đạo tỉnh thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ổn định sản xuất kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được tặng quà lưu niệm cho tân Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM – Lim Jae Hoon

Ông Nguyễn Văn Được mong muốn, sau cuộc gặp gỡ này, tân Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM – Lim Jae Hoon sẽ là cầu nối, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt là giới thiệu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu và đẩy mạnh đầu tư vào Long An trong thời gian tới.

Riêng về phía Long An luôn mở rộng cửa đón các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh cũng như việc cung ứng, đào tạo nguồn nhân lực,../.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết