Tiếng Việt | English

09/10/2021 - 14:52

Long An trao quyết định thành lập KCN Nam Tân Tập với vốn đầu tư hơn 2.590 tỉ đồng và 11 dự án đầu tư khác

Sáng 09/10, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ trao Quyết định thành lập khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Tập và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án tiêu biểu trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (thứ hai, phải qua), nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình (thứ hai, trái qua), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bên phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (bên trái) trao giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện lãnh đạo KCN Nam Tân Tập (Ảnh: Tiến Cao)

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trương Văn Tiếp quan tâm, tham dự buổi lễ

(Ảnh: Tiến Cao) 

Đại biểu tỉnh Long An có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện có KCN; đại diện Hiệp Hội doanh nghiệp và đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Về phía doanh nghiệp, đại diện chủ đầu tư KCN Nam Tân Tập, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Nguyễn Cẩm Phương, đơn vị đồng hành tổ chức buổi lễ, cùng đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Tiến Cao)
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, trong 9 tháng năm 2021, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh. Trước bối cảnh đó, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Long An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt và linh hoạt; cùng với sự hỗ trợ to lớn, kịp thời của Trung ương, các tỉnh, thành bạn, sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng thuận của nhân dân trong phòng, chống dịch.

Từ đó, các biện pháp, giải pháp về phòng, chống dịch và phát triển kinh tế được triển khai một cách quyết liệt, khẩn trương, kịp thời, linh hoạt và phù hợp với từng giai đoạn diễn biến của dịch bệnh. Long An trở thành là một trong những địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân và sớm mở cửa nền kinh tế, đưa xã hội từng bước vào trạng thái “bình thường mới”.

Bí thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh tỉnh chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Chính phủ, các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành bạn. Sự quan tâm, hỗ trợ nghĩa tình, đầy tính nhân văn của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình.

Ông cũng cảm ơn toàn thể nhân dân và tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều công sức, nhiều nguồn lực cho địa phương. Ngoài ra, ông còn trân trọng ghi nhận, tri ân và biểu dương những đóng góp, hy sinh lớn lao của đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng vũ trang, tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch.

Phát thảo KCN Nam Tân Tập

Với thành quả bước đầu dần kiểm soát dịch bệnh, Long An càng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng với hình ảnh là một “điểm đến đầu tư thân thiện và giàu tiềm năng”. Để tiếp tục đồng hành với nhà đầu tư, UBND tỉnh Long An tiến hành trao quyết định thành lập KCN Nam Tân Tập.

Dự án có quy mô sử dụng đất trên 244 ha tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, do Công ty TNHH Saigontel Long An là nhà đầu tư dự án. Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 2.590 tỉ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được quyết định chủ trương đầu tư.

Công ty TNHH Saigontel Long An, là một thành viên trực thuộc Công ty Cổ phần công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel), nhà đầu tư đi đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển công nghiệp - đô thị - dịch vụ tại Việt Nam.

Trải qua 20 năm kinh nghiệm thu hút đầu tư, đến nay Saigontel và các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn đầu tư Sài Gòn đã đóng góp không nhỏ cho công cuộc thu hút đầu tư vào Việt Nam, với những nhà đầu tư tiêu biểu như Samsung, LG, Foxconn, Canon, Panasonic, Sanyo,... đang hoạt động tại các KCN thuộc Tập đoàn trên cả nước.

Trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư (Ảnh: Tiến Cao)

Tại buổi lễ, UBND tỉnh tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án tiêu biểu (gồm có doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và trong nước) trong các KCN trên địa bàn tỉnh với số vốn đăng ký đầu tư trên  68,3 triệu USD và  4.425 tỉ đồng. Tất cả 11 dự án đầu tư này đều đầu tư tại các KCN trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chia sẻ Long An tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp để từng bước khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội (Ảnh: Tiến Cao)

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chia sẻ, trong thời gian qua, dù chịu tác động lớn của đại dịch Covid-19, bên cạnh công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe và chăm lo đời sống nhân dân, tỉnh Long An còn tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp để từng bước khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Ngay khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, UBND tỉnh ban hành nhiều kế hoạch phục hồi sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho tất cả các doanh nghiệp được hoạt động trở lại với số lao động theo nhu cầu và thuận lợi trong di chuyển.

Kết quả chỉ trong vòng hơn 20 ngày (từ ngày 15/9) khi bắt đầu tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trở lại, đến nay đã có khoảng 50% số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động. Với tiến độ hiện nay, tỉnh phấn đấu đến cuối tháng 11/2021 sẽ đưa tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại. Từ đó góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh việc tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đang hoạt động, ngay trong đại dịch, tỉnh Long An cũng không quên thực hiện tốt công tác xúc tiến, tiếp nhận đầu tư, tạo tiền đề cho sự phát triển bức phá khi dịch bệnh được kiểm soát. Minh chứng rõ nét cho những nỗ lực, quyết tâm đó là sự kiện có ý nghĩa quan trọng hôm nay, tỉnh Long An tổ chức hội nghị trao quyết định đầu tư cho nhà đầu tư KCN Nam Tân Tập, cùng với 11 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Út, đến nay, Long An có nhiều bước phát triển tốt đẹp trong thu hút đầu tư. Toàn tỉnh có gần 13.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập với tổng vốn đăng ký gần 349.000 tỉ đồng. Có 2.113 dự án đầu tư trong nước được cấp phép với số vốn đăng ký trên 251.614 tỉ đồng và 1.124 dự án FDI với vốn đăng ký là 9.334 triệu USD.

Đại diện chủ đầu tư KCN Nam Tân Tập - Nguyễn Cẩm Phương (Ảnh Tiến Cao)

Đại diện chủ đầu tư KCN Nam Tân Tập - Nguyễn Cẩm Phương cho biết, về định hướng trong thời gian tới, Công ty TNHH Saigontel Long An và Saigontel sẽ tập trung hơn nữa cho việc thu hút đầu tư dự án sản xuất công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, cơ khí chế tạo máy, sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp chế biến; Các dự án công nghiệp xanh, các dự án năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; Xây dựng và hoàn thiện các công trình cấp, thoát nước; Logistics, dịch vụ chất lượng cao gắn với Cảng Quốc tế Long An.

Ngay sau khi nhận quyết định thành lập và chủ trương đầu tư, Saigontel sẽ nhanh chóng bắt tay vào công tác giải phóng mặt bằng, đề bù để sẵn sàng giao đất sạch cho nhà đầu tư trong năm 2022.

Kết thúc buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng Công TNHH MTV Saigontel Long An vừa nhận quyết định thành lập KCN Nam Tân Tập. Ông kỳ vọng nhà đầu tư nhanh chóng triển khai đầu tư hạ tầng đạt tiến độ đề ra và thu hút nhiều dự án lớn trong tương lai. Ông cũng chúc mừng các doanh nghiệp vừa nhận giấy chứng nhận đầu tư và triển khai các dự án thuận lợi đảm bảo tiến độ, hiệu quả, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy một lần nữa khẳng định thêm, Long An tiếp tục thực hiện phương châm xuyên suốt “luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh, thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”; “chính quyền Long An và cộng đồng doanh nghiệp đã, đang và sẽ mãi đồng hành, gắn kết chặt chẽ với nhau”. Tỉnh Long An rất trân trọng và luôn sẵn sàng chào đón, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư an - phát tại Long An.

Trong thời gian tới, tỉnh cam kết rằng: Tính công tâm, công khai, minh bạch sẽ được tăng cường, tính kỷ luật, kỷ cương sẽ siết chặt và công tác kiểm tra, giám sát sẽ thực hiện thường xuyên, nhất là trong khâu hỗ trợ giải quyết kịp thời, nhanh chóng những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để tạo điều kiện phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bởi vì “doanh nghiệp phát tài thì địa phương phát triển”; “trong thành công của doanh nghiệp có nghĩa vụ của chính quyền, trong thất bại của doanh nghiệp có trách nhiệm của chính quyền”./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết