Tiếng Việt | English

26/10/2019 - 11:01

Long An: Xử phạt vi phạm bảo vệ môi trường gần 4 tỉ đồng

Từ đầu năm 2019 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường Long An tiến hành thanh tra, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường và xử phạt vi phạm gần 3,8 tỉ đồng.

Kiểm tra khu vực xả thải của một doanh nghiệp

Theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Nguyễn Tân Thuấn, hàng năm, cấp ủy và lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường giao Thanh tra Sở lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực chuyên ngành về tài nguyên và môi trường theo chức năng, nhiệm vụ được giao trình Giám đốc Sở để thực hiện trong năm sau. 

Khi kế hoạch được phê duyệt, Thanh tra Sở tổ chức triển khai thực hiện. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Trong đó có những phản ánh, khiếu nại của người dân hoặc chỉ đạo của UBND tỉnh.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành 10 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai đối với 20 tổ chức, qua đó, phạt tiền 64 triệu đồng. Đồng thời, tiến hành 17 cuộc thanh tra, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường đối với 19 tổ chức, với số tiền xử phạt gần 3,8 tỉ đồng. 

Song song đó, còn tiến hành cuộc thanh tra, kiểm tra lĩnh vực đất đai, kết hợp bảo vệ môi trường đối với 17 cá nhân và 18 tổ chức; 7 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 15 tổ chức và xử phạt hơn 1,3 tỉ đồng./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích