Tiếng Việt | English

04/03/2017 - 09:50

Long An xúc tiến tiêu thụ hàng nông sản với Saigon Co.op và Satra

Ngày 03/3, Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức chủ trì Hội thảo Xúc tiến tiêu thụ hàng hóa nông sản tại TP.HCM với hệ thống SaiGon Co.op và SaTra.


Buổi hội thảo giữa Long An và Saigon Co.op

Tham gia đoàn công tác có Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Lê Văn Hoàng, Liên minh Hợp tác xã, đại diện các địa phương và các hợp tác xã (HTX), cơ sở trồng rau củ quả, thanh long, khoai mỡ, khóm,… Đây là hoạt động nhằm xây dựng chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản của các cơ sở, HTX và doanh nghiệp của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng đặc biệt là người tiêu dùng TP.HCM.

Tại buổi hội thảo, đại diện Sở Công Thương cho biết, trong những năm qua, ngành nông nghiệp tỉnh Long An có mức tăng trưởng khá, nhiều cây trồng và giống vật nuôi mới có năng suất, chất lượng cao được đưa vào sản xuất: Thanh long, chanh, rau ăn lá, khoai mỡ, lúa và các giống vật nuôi khác,… tạo ra khối lượng sản phẩm lớn không những đáp ứng nhu cầu sử dụng trong tỉnh mà còn cung cấp cho TP.HCM và các tỉnh lân cận.


Thanh long là một trong những mặt hàng nông sản thế mạnh của Long An cần được tiêu thụ bền vững

Hàng hóa nông sản của tỉnh Long An được tiêu thụ qua nhiều kênh: Thông qua thương lái; các HTX, Tổ hợp tác cung cấp đến các doanh nghiệp; chợ đầu mối; người tiêu dùng trực tiếp tại các siêu thị. Theo các kênh tiêu thụ này, hàng hóa nông sản từ sản xuất đến tiêu dùng qua nhiều khâu trung gian. Đây là một trong nhiều nguyên nhân làm cho các mặt hàng nông sản tiêu thụ không ổn định, điệp khúc “được mùa rớt giá, được giá mất mùa” vẫn còn tiếp diễn.

Từ những bất cập trên, tại hội thảo này, các cơ quan chức năng mong muốn, các HTX, Tổ hợp tác được liên kết trong tiêu thụ sản phẩm nông sản nhiều hơn nữa với Saigon Co.op và Satra.


Đại diện HTX rau an toàn Phước Thịnh (Cần Giuộc) mong muốn được liên kết tiêu thụ rau với Satra

Trao đổi với đại diện các sở, ngành, cũng như các hợp tác xã của tỉnh Long An, lãnh đạo Saigon Co.op và Satra sẽ hết lòng hỗ trợ Long An trong việc tiêu thụ nông sản, đồng thời giúp bà con nông dân mở rộng các chiến dịch quảng bá sản phẩm. Nhu cầu thu mua nông sản của các đơn vị này còn nhiều nhưng để được tiêu thụ thì các đơn vị cung cấp sản phẩm phải đúng tiêu chuẩn họ yêu cầu: Trồng theo hướng an toàn thực phẩm, sản phẩm có giấy chứng nhận VietGAP, có thể truy xuất nguồn gốc,…

Tại buổi hội thảo, giữa Saigon Co.op, Satra và nhiều HTX đã thỏa thuận được các mối liên kết trong tiêu thụ rau an toàn, thanh long, chanh,… ./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết