Tiếng Việt | English

25/10/2015 - 05:57

Mái ấm yêu thương - mái ấm của người nghèo

Ngày 24-10-2015, Chương trình "Mái ấm yêu thương" do Tổng Cty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) thực hiện đã tổ chức lễ bàn giao nhà cho 2 hộ dân ở huyện Thủ Thừa và Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

 

Hộ Bà Phạm Thị Dư (ấp 5, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa) nhận quyết định bàn giao nhà

Căn nhà đầu tiên được trao cho hộ bà Bùi Thị Ngoan (ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa). Gia đình bà là hộ nghèo của xã nhiều năm liền, không ruộng đất nên phải làm thuê kiếm sống và nuôi cháu ngoại Đặng Thanh Triều (học sinh lớp 3/1, trường Tiểu học Mỹ Lạc B). Cha mẹ Triều đã qua đời khi cháu còn nhỏ. Ngoài giờ học, em còn phụ bà lột hột điều để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống và tiếp tục đến trường.

Căn nhà thứ hai trao cho hộ Bà Phạm Thị Dư (ấp 5, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa). Bà Dư đi nhặt phế liệu nuôi con gái bị tâm thần và cháu ngoại Nguyễn Minh Quang (học sinh lớp 8/2, trường THCS Tân Tây). Căn nhà trước đây của bà đã quá xuống cấp, mỗi khi trời mưa, bà cháu phải trốn vào nhà vệ sinh để cho khỏi ướt. Quang học tập rất chăm ngoan. Sau giờ lên lớp, em còn đi bắt chuột đồng hoặc mót củi để có thêm tiền mua sách vở, dụng cụ học tập và đỡ đần cho bà chi phí sinh hoạt hằng ngày.

Mỗi căn nhà được VTVcab trao tặng trị giá trên 30 triệu đồng. Được biết, “Mái ấm yêu thương” là chương trình xây tặng 520 căn nhà triển khai từ năm 2015 đến 2020 trên toàn quốc./.

Phạm Ngân

 

Chia sẻ bài viết