Tiếng Việt | English

13/07/2017 - 05:17

Mãi đẹp màu áo xanh thanh niên xung phong

Sống ở trên đời, cái quý giá nhất là thân thể và tính mạng con người, nhưng khi Tổ quốc cần, có biết bao người anh dũng hy sinh cả tính mạng hoặc một phần thân thể của mình cho đất nước. Họ là lực lượng hùng hậu, lập nhiều chiến công to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, cũng chính họ truyền lửa để các thế hệ cùng tiếp nối và giữ gìn màu áo xanh huyền thoại, đó chính là thanh niên xung phong (TNXP).

Trở về sau chiến tranh, TNXP lại tiếp bước hành quân vào mặt trận mới trong xây dựng đất nước. Nghĩa tình đồng đội thiêng liêng, cao đẹp của TNXP được phát huy, tỏa sáng trong cuộc sống, lao động, sản xuất, thể hiện tình cảm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhất là việc tổ chức tìm và quy tập hài cốt đồng đội; động viên nhau vượt khó, sống mẫu mực, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa bàn dân cư thông qua “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng làm theo lời Bác”; thường xuyên thăm, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, trao học bổng cho con em cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt và tham gia các phong trào phòng, chống các tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần hình thành lối sống trong sạch, lành mạnh, những hành vi đạo đức trong sáng, phù hợp với các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và thời đại cho tuổi trẻ. Để giữ mãi màu áo xanh TNXP, thế hệ trẻ hôm nay phải biết và tạo cho mình lý tưởng sống cao đẹp, vì mọi người, vì quê hương; từ lý tưởng sống của TNXP cụ thể hóa thành những ước mơ, hoài bão, mục đích, khát vọng của mình.

Mãi đẹp màu áo xanh TNXP, đó là ước nguyện từ tâm khảm của những thế hệ đứng trong lực lượng này. Và điều quan trọng hơn là nhiệt huyết của người đi trước sẽ tiếp thêm động lực, sự tự tin và cả khát vọng để tô đẹp thêm màu áo xanh tình nguyện cho thế hệ trẻ hôm nay./.

Khôi Nguyên

Chia sẻ bài viết