Tiếng Việt | English

18/07/2021 - 08:47

Mạo danh phóng viên VOV xuyên tạc tình hình dịch Covid-19

Hình ảnh “nhiều người chết vì Covid” tại BV Chợ Rẫy được chia sẻ trên mạng Zalo là hành động mượn danh báo chí, xuyên tạc sai sự thật trên địa bàn TPHCM.

Tối 17/7, Bệnh viện Chợ Rẫy có gửi tới VOVGT một tấm hình được lan truyền trong một nhóm trên mạng xã hội Zalo với nội dung như sau: “Cả nhà nên ở nhà là tốt nhất, anh phóng viên VOV trong nhóm chia sẻ ảnh tại BV Chợ Rẫy”. Kèm theo nội dung là bức hình với nhiều thi thể được quấn bao ni lông có nhân viên y tế đang đứng canh. Nhiều người trong nhóm bình luận “TP.HCM bắt đầu tỉ lệ tử vong cao rồi, Mô Phật!”.


Nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thành phố. Ảnh: BVCC

VOVGT khẳng định, đây không phải là hình ảnh do phóng viên VOV tác nghiệp. Đây là hành động mượn danh báo chí để xuyên tạc, đưa tin sai sự thật về tình hình chống dịch trên địa bàn thành phố nhằm mục đích câu “like” trên mạng xã hội.


Bức ảnh được xác minh, kiểm chứng là tình hình tử vong của các bệnh nhân Covid tại quốc gia Indonesia

Bức ảnh theo như được xác minh, kiểm chứng là tình hình tử vong của các bệnh nhân Covid tại quốc gia Indonesia và được đăng tải trên các báo chí nước ngoài. Những cá nhân trên đã mượn danh phóng viên VOV, cắt ghép ảnh và lồng ghép vào nội dung xuyên tạc nhằm mục đích cá nhân, cố tình gây hoang mang dư luận.

Một lãnh đạo BV Chợ Rẫy cho biết, mỗi đợt dịch Covid ập đến, trong khi nhân viên y tế nỗ lực cứu chữa bệnh nhân thì lại có những cá nhân cố ý tung tin đồn thất thiệt, giật gân, gây sốc. Những tin tức giả vô lương tâm kiểu này gây ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch bệnh của toàn xã hội./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết