Tiếng Việt | English

10/07/2021 - 09:32

Công an vào cuộc điều tra thông tin làm giả giấy xét nghiệm Covid-19

Có thông tin phản ánh, một công nhân không đi xét nghiệm nhưng vẫn được phát phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trên phiếu có ghi nơi cấp giấy là “Công ty Cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh”, địa chỉ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Sáng 10/7, Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết đã nắm được thông tin làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 và  đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

"Tình hình dịch Covid-19 đang xảy ra phức tạp và tỉnh đang rất nỗ lực để phòng, chống, ngăn chặn dịch lây lan. Trước thông tin có một cơ sở làm giả giấy xét nghiệm Covid-19, Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra để sớm có kết luận", Đại tá Phạm Thanh Tâm nói.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An - Huỳnh Minh Phúc cho biết đã nắm được thông tin "không đi test vẫn có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19". Trên “phiếu xét nghiệm” ghi rõ nơi cấp giấy là “Công ty Cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh”, ngày cấp là 07/7.

"Thông tin trên phiếu ghi là như vậy nhưng Thanh tra Sở đang phối hợp cơ quan chức năng xác minh, làm rõ tính xác thực của “phiếu xét nghiệm” trên có thực sự do “Công ty Cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh” cấp hay không?", ông Phúc nói.

Trước đó, một công nhân tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, dù không hề được lấy mẫu để xét nghiệm nhưng vào ngày 07/7 được tổ trưởng tại công ty phát cho một tờ phiếu kết quả âm tính qua xét nghiệm nhanh Covid-19. Trên phiếu ghi, ngày lấy mẫu và ngày trả kết quả âm tính đều là ngày 07/7, do Công ty Cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh thực hiện./.

Đức
 

Chia sẻ bài viết