Tiếng Việt | English

08/08/2015 - 04:51

Microsoft tung bản vá đầu tiên cho Windows 10

Bản vá có tên KB3081424 vừa được Microsoft phát hành cho thiết bị Windows 10 mà công ty cung cấp đến người dùng cách đây 1 tuần.

 Người dùng Windows 10 cần lưu tất cả các công việc trước khi thoát khỏi hệ thống trong ngày hôm nay bởi Microsoft sẽ tung bản cập nhật lớn ngay trong ngày, và hệ thống sẽ khởi động lại để bản cập nhật được áp dụng.


Windows 10 Home sẽ buộc cập nhật bản vá mà không thể trì hoãn

Bản vá KB3081424 sẽ là bản vá đầu tiên kể từ khi Windows 10 được phát hành ra thị trường. Theo trang web Microsoft mô tả, nó có thể làm thay đổi một chút hệ thống của người dùng và sẽ mất khoảng 2 phút cập nhật cho một kết nối băng thông rộng tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa máy tính của người dùng có thể được mang đến một tính năng gì đó mới mẻ.

Trong mọi trường hợp, Microsoft cảnh báo rằng máy tính của bạn sẽ khởi động lại. Bởi thế nếu máy tính đang chạy Windows 10 Home, bạn sẽ không có tùy chọn trì hoãn cập nhật.

Như vậy, nếu sử dụng những dịch vụ có chức năng tự động sao lưu đã được kích hoạt như Microsoft Office hoặc Office Online thì việc tự động khởi động lại có thể không bị ảnh hưởng khi máy tự động khởi động sau khi cập nhật. Tuy nhiên điều này sẽ ngược lại đối với những ai làm việc với một ứng dụng web cổ, lưu các tập tin bằng tay hoặc đơn giản là để máy tính hoạt động qua đêm. Dù thế nào đi chăng nữa thì với Microsoft bản cập nhật mới là không thể trì hoãn./.

Phương Thu/VOV.VN
Theo PCWorld

Chia sẻ bài viết