Tiếng Việt | English

18/07/2021 - 05:51

Một tuần, 2 chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Long An bắt quả tang 3 vụ buôn bán, tàng trữ ma túy

Trong vòng 1 tuần, 2 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường giao thông ở Long An phát hiện 3 vụ giao nhận, tàng trữ ma túy và tiến hành bắt giữ.

2 đối tượng bị bắt

Chiều 17/7, một thanh niên từ TP.HCM xuống chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của huyện Cần Giuộc đóng trên Hương lộ 11, kiểm soát đường giáp ranh giữa xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM về thị trấn Cần Giuộc.

Do thanh niên này không có các giấy xét nghiệm, test nhanh âm tính với Covid-19 nên lực lượng chức năng không cho qua chốt. Sau đó, có một thanh niên đi từ phía huyện Cần Giuộc ra đứng bên trong chốt. 

Nhìn thấy nhau, thanh niên từ TP.HCM giao cho thanh niên bên Long An mới đến một bọc nylon chứa mì gói. Công an làm nhiệm vụ tại chốt quan sát thấy điều lạ là chỉ mấy gói mì nhưng thanh niên ở Long An lại trả cho thanh niên kia 500 ngàn đồng.

Lực lượng ở chốt kiểm soát yêu cầu kiểm tra các gói mì mà hai thanh niên trên giao nhận thì phát hiện bên trong có chứa ma tuý và tiến hành bắt giữ đưa về Công an huyện Cần Giuộc tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Trước đó, vào trưa ngày 16/7, lực lượng tại chốt này cũng phát hiện một thanh niên từ TP.HCM bỏ lại một hộp giấy gói kín rồi đi ngay và sau đó có một thanh niên khác đến lấy. Thấy nghi ngờ, lực lượng tại chốt truy hỏi thì thanh niên nhận hàng lại bảo là “đường phèn”.

Thấy thanh niên này có biểu hiện khác thường, Công an kiểm tra bên trong hộp giấy thì phát hiện có chứa ma tuý.

Trong khi đó, cách đây đúng 1 tuần, trong quá trình làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch thuộc ấp Kênh Đứng, xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, Công an huyện phát hiện Đặng Hữu Trọng (18 tuổi), ngụ tại địa phương trong quá trình khai báo y tế có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra, phát hiện trên người có chứa 1 gói nylon hàn kín, bên trong có chứa ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh cũng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Hữu Trọng về hành vi tàng trữ trái phép các chất ma túy./.

Đức

Chia sẻ bài viết