Tiếng Việt | English

09/06/2021 - 15:27

Luôn quan tâm đầu tư, hỗ trợ các tổ, chốt chống dịch ở biên giới

Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới tỉnh Long An đã và đang được đầu tư xây dựng nhà bán kiên cố. Đồng thời, được tỉnh đầu tư xây dựng cột chống sét.

Xây dựng nhà chốt bán kiên cố sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ

Để phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, trên tuyến biên giới của tỉnh dài hơn 134km, thời gian qua đã thành lập và duy trì 36 tổ, chốt kiểm soát 24/24. Những tổ, chốt được dựng tạm bợ nên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt cũng gặp rất nhiều khó khăn về nơi ăn, ở, sinh hoạt. Cộng với đó, vào mùa mưa thường xảy ra sét nên các tổ chốt nằm ở đồng trống vắng cũng rất nguy hiểm. 

Đại tá Đoàn Văn An - Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết: "Để bảo đảm nơi ăn ở, sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ, từ các nguồn lực, biên phòng tỉnh đã và đang tiến hành xây dựng các nhà bán kiên cố thay các nhà tạm bợ tại các chốt".

Tính đến nay, có 20/36 nhà bán kiên cố tại các chốt được xây dựng. Trong đó, Bộ Tư lệnh BĐBP hỗ trợ xây dựng 8 nhà, các huyện tuyến sau hỗ trợ xây dựng 7 nhà, các đồn biên phòng sử dụng kinh phí từ các nguồn hỗ trợ tự xây dựng được 4 nhà.  Các nhà chốt bán kiên cố này được dựng bằng khung sắt.

Đối với 16 chốt còn lại đang được các huyện, thị xã biên giới hỗ trợ hoàn thiện mặt bằng để Bộ Tư lệnh BĐBP triển khai lắp đặt nhà bán kiên cố trong thời gian sớm.

Đến nay đã có 10 chốt bảo đảm được điện nước sinh hoạt, 26 chốt còn lại đang triển khai khoan giếng và trang bị máy phát điện từ nguồn kinh phí hỗ trợ của địa phương.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, thời gian qua, UBND tỉnh hỗ trợ lắp đặt 30 cột chống sét tại các chốt phòng, chống dịch trên biên giới (năm 2020 lắp đặt 14 cột, năm 2021 lắp đặt 16 cột).

Theo Đại tá Đoàn Văn An, công tác chăm lo đời sống, sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ luôn được quan tâm thực hiện tốt. Các chế độ, tiêu chuẩn ăn của cán bộ, chiến sĩ tại các tổ, chốt thực hiện bảo đảm theo quy định; cơ bản các chốt đã tận dụng đất đai, cơ sở vật chất quanh tổ, chốt để trồng rau, nuôi gia cầm, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch lâu dài. 

Mặt khác, các cấp, các ngành, địa phương đã có những hỗ trợ thiết thực cho các đơn vị làm nhiệm vụ ở biên giới. Đặc biệt, với việc các tổ chốt được xây dựng nhà bán kiên cố đã tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ về chỗ ăn, chỗ ở, sinh hoạt tốt hơn, an toàn hơn để thực hiện nhiệm vụ. 

"Những chốt được xây dựng bán kiên cố này sẽ được BĐBP sử dụng lâu dài thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ biên giới, phòng chống dịch", Đại tá Đoàn Văn An cho biết./.

Đức

Chia sẻ bài viết